Tuy nhiên, theo tờ Sydney Morning Herald, Bộ trưởng Bộ Du lịch Martin Ferguson nói rằng vấn đề lớn nhấtđặt ra cho Queensland, một trong những điểm du lịch thu hút khách du lịch củaAustralia lúc này là làm cho mọi người hiểu rõ rằng họ vẫn rất sẵnsàng cho các cơ hội kinh doanh.
“Trái ngược với những trận lũ hay lốcxoay mà bạn thấy trên tivi, rất nhiều ngành công nghiệp đã hoạt động trởlại,” ông Martin Ferguson cho biết.
Cùngvới các chiến dịch marketing trị giá hàng triệu đôla để thu hútkhách du lịch nội địa, ông Ferguson kêu gọi người dân Australia hãy nỗlực quảng bá nhằm đưa các du khách quốc tế đến với Queensland: “Nếubạn muốn giúp đỡ Queensland thì đừng đến Bali.”
Chiếndịch marketing mà Bộ Du lịch Australia đang tiến hành nhắm vàoWhitsundays, quần đảo có rạn san hô lớn nhất thế giới cùng với vôsố địa điểm du lịch nổi tiếng. Du khách sẽ được hưởng giá vé máy baycạnh tranh và ngủ đêm miễn phí ở khách sạn.
Nămngoái, khoảng 5,8 triệu lượt khách quốc tế đã đến Australia, tăng 4,3% so với năm 2009. Sự tăng trưởng kỷ lục này chủ yếu đến từcác thị trường ở châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản vàMalaysia../.