WSJ: Amazon sap mo nhieu cua hang ban le truyen thong tai My hinh anh 1Biểu tượng của Amazon tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tờ Wall Street Journal ngày 19/8 đưa tin “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon đang có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng lớn, hoạt động như các cửa hàng bách hóa, tại Mỹ trong nỗ lực gia tăng sự hiện diện trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Một vài cửa hàng bách hóa đầu tiên của Amazon dự kiến sẽ mở ở bang Ohio và California. Các cửa hàng này sẽ có diện tích khoảng 30.000ft2 (khoảng 2.787m2) và cung cấp các sản phẩm từ các thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng.

Amazon từ chối bình luận về thông tin này.

Doanh số bán hàng tại các cửa hàng bách hóa lớn, từng được coi là thiên đường mua sắm cho đến khi có sự xuất hiện của các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Amazon, đã sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí còn dẫn đến sự phá sản của các chuỗi bán lẻ nổi tiếng một thời như Sears, Neiman Marcus và J.C. Penney.

Amazon, thống trị mảng mua sắm trực tuyến, đã đặt cược lớn vào lĩnh vực bán lẻ truyền thống khi mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa cao cấp Whole Foods trong năm 2017.

[Amazon chấp nhận đền bù cho khách hàng mua phải sản phẩm không an toàn]

Amazon cũng đã thử nghiệm các cửa hàng truyền thống nhỏ bán sách và đồ tạp hóa ở ít nhất 13 bang của Mỹ, trong đó có Calfornia, Colorado và Washington.

Gã khổng lồ thương mại điện tử này đã được hưởng lợi nhờ hoạt động mua sắm trực tuyến gia tăng đột biến do dịch COVID-19 buộc hàng triệu người phải ở trong nhà trong năm qua.

Nhiều nhà bán lẻ truyền thống cũng đã chứng kiến doanh số bán hàng trực tuyến tăng, nhưng tổng doanh thu sụt giảm do việc buôn bán tại các cửa hàng, vốn chiếm phần lớn doanh thu, buộc phải ngừng, đóng cửa.

Việc triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ổn định hiện đang khích lệ người dân Mỹ quay trở lại các cửa hàng truyền thống để mua quần áo, giày dép và đồ điện tử.

Các chuỗi cửa hàng bách hóa Macy's Inc và Kohl's Corp đã thông báo doanh thu quý 2/2021 vượt dự báo của Phố Wall, đồng thời nâng dự báo doanh thu và lợi nhuận cho cả năm 2021 trong ngày 19/8 trong bối cảnh khách hàng quay trở lại các cửa hàng và chi tiêu mua sắm nước hoa, giày và quần áo./.

Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)