Tập đoàn Yahoo! đang từng bước mở rộng các tính năng để cạnh tranh với trang mạng xã hội Twitter trong khi cố gắng không để sa vào vết xe đổ của hai "gã khổng lồ" Facebook và Google.

Chương trình Yahoo! Updates được triển khai từ gần hai năm trở lại đây nhằm giúp người sử dụng có thể cập nhật về cuộc sống, suy nghĩ và hoạt động của họ trên các trang web dịch vụ miễn phí của Yahoo! như thư điện tử và tin nhắn nhanh, hiện còn nhiều hạn chế trong vấn đề chia sẻ thông tin cộng đồng.

Theo đại diện của Yahoo!, trong những tuần sắp tới, tập đoàn này sẽ phát triển tính năng này trong dịch vụ thư điện tử của mình, bao gồm cả những thông tin mới cập nhật từ Messenger và Contacts.

Về dài hạn, hãng chủ trương cho phép người sử dụng chia sẻ thông tin cá nhân trên Yahoo! Updates với bạn bè trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Twitter...

Yahoo! cũng yêu cầu người sử dụng thận trọng trong vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, giúp họ kiểm soát được những thông tin và đối tượng có thể chia sẻ, qua đó khống chế được những người xem các thông tin cập nhật của mình.

Tháng Hai vừa qua, tập đoàn Google đã gây chấn động cư dân mạng khi tung ra dịch vụ Buzz trên Gmail, cho phép tự động thiết lập các trang mạng xã hội dựa trên những đối tượng mà chủ tài khoản thường xuyên liên lạc. Tuy nhiên, đã có những phàn nàn về tính bảo mật thông tin cá nhân liên quan tới Buzz, khiến Google phải điều chỉnh lại dịch vụ này.

Mạng xã hội lớn khác là Facebook cũng đã phải cải tổ hệ thống bảo mật thông tin cá nhân của mình khi vấp phải những chỉ trích rằng trang mạng này đã phản bội niềm tin của người sử dụng, yếu tố đưa Facebook trở thành một mạng xã hội lớn nhất thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)