Gần 200 xe quá tải trên cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Trong ngày đầu tiên triển khai cân tự động trên tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, lực lượng chức năng tiến hành cân tải trọng hơn 1.000 xe, phát hiện 172 xe chở quá tải, chiếm hơn 17%.
Gần 200 xe quá tải trên cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây ảnh 1Một chiếc xe chở hàng quá tải. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 20/7, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) - đơn vị được Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam giao nhiệm vụ quản lý, khai thác cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây chính thức đưa vào hoạt động cân tải trọng tại làn số 1 trạm thu phí Long Phước (Thành phố Hồ Chí Minh) và làn số 8 trạm thu phí Dầu Giây (Đồng Nai).

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc VECE, tính đến 5 giờ chiều cùng ngày, VECE đã tiến hành cân tải trọng hơn 1.000 xe trong đó phát hiện 172 xe chở quá tải (chiếm hơn 17%). Vì là ngày đầu tiên triển khai nên VECE chỉ thực hiện cảnh báo thông tin xe quá tải và vẫn tiếp tục phục vụ.

Trước đó thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải về việc kiểm soát tải trọng, VECE đã lắp đặt cân tải trọng tại hai trạm thu phí Long Phước và Dầu Giây bằng 4 thanh cảm biến thạch anh từ công nghệ Thụy Sỹ.

Hệ thống cân được gắn âm dưới nền đường, khi ôtô chạy qua thông tin về tải trọng, biển số và hình ảnh sẽ được hiển thị trên bảng điện tử được đặt ở trạm thu phí. Lúc này, hệ thống máy tính sẽ tự động truy cập vào dữ liệu của đăng kiểm để đối chiếu và cho kết luận về tải trọng xe.

Ưu điểm của cận cảm biến thạch anh là được chôn ứng nên không bị tài xế có các thủ thuật phá hoại, xe đi qua không ảnh hưởng đến cân. Hệ thống cân cũng không bị phụ thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm của môi trường nên sai số đạt mức thấp nhất trong thời gian dài./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục