(Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)

Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh 2015 được tổ chức từ 1/9-31/12, thu hút sự tham gia của 2.000 doanh nghiệp và 4.000 hộ kinh doannh cá thể, với hơn 6.200 điểm bán hàng, tổng chi phí khuyến mãi ước tính trên 2.200 tỷ đồng.

Đây là thông tin được Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh công bố tại buổi giới thiệu Chương trình Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 ngày 26/8.

Ông Đỗ Hùng Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Xuất nhập khẩu - Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm nay, trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm Chương trình Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành triển khai hàng loạt sự kiện khuyến mại với quy mô đa dạng, phong phú và rộng khắp trên địa bàn thành phố.

Những chương trình khuyến mại tập trung chủ yếu các ngành hàng phù hợp với nhu cầu xã hội như hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn...

Nhằm đưa hàng hóa đến những đối tượng có thu nhập thấp, góp phầm bảo đảm an sinh xã hội và cải thiện đời sống người dân, Sở Công Thương thành phố và Ban Quản lý khu chế xuất - khu công nghiệp (Hepza), chính quyền các quận, huyện tổ chức hơn 150 chuyến xe bán hàng lưu động để tạo điều kiện cho người dân mua sắm hàng hóa thiết yếu với giá hợp lý.

Bên cạnh đó, các hội chợ, phiên chợ hưởng ứng Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh 2015 sẽ được tổ chức ở nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Đặc biệt, người tiêu dùng thành phố có thể mua sắm những sản phẩm tham gia Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh 2015 tại một số tuyến đường thuộc trung tâm thành phố như Nguyễn Trãi (quận 1); Hai Bà Trưng, Nguyễn Thông (quận 3); Tháp Mười, Hậu Giang, Bà Hom (quận 6)...

Mặt khác, Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh 2015 còn nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của hàng trăm tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn gồm: Bến Thành, Bình Tây, An Đông, Hoàng Hoa Thám, Vườn Chuối, Hòa Hưng...

Đánh giá về hiệu quả của Chương trình Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với chuỗi sự kiện phong phú và đổi mới hàng năm, Chương trình Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng được nâng cao chất lượng cả về phương thức tổ chúc lẫn quy mô.

Chương trình đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nội địa thiết thực, góp phần đẩy mạnh hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."

Đặc biệt, Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo được uy tín đối với người tiêu dùng thành phố và họ luôn chờ đợi mua sắm được những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp, cũng như các chính sách ưu đãi, giảm giá hàng hóa ở mức từ 5-49% từ các doanh nghiệp, nhà bán lẻ trong dịp này./.