Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)

Khoảng 15 năm về trước, khi “cơn sốt” phim truyền hình Hàn Quốc đến với Việt Nam, khán giả Việt bị mê hoặc bởi cách trang điểm “tự nhiên như không có” của những nữ diễn viên Hàn Quốc, cùng phong cách thời trang đơn giản, trẻ trung và cũng hết sức lịch sự, và đặc biệt phù hợp với phụ nữ châu Á.

Tiếp đó, cùng với trào lưu “hallyu wave” của các ban nhạc Hàn Quốc, mỹ phẩm và phong cách trang điểm Hàn Quốc dần dần chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Các sản phẩm trang điểm được trưng bày tại Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)
Sản phẩm hoa cài áo rất tinh tế trưng bày tại Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)

Tuy nhiên, với sự đổ bộ ồ ạt của các dòng mỹ phẩm Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ dần dần gặp khó khăn trong việc tìm hướng đi mới để tiếp cận thị trường Việt Nam vốn đã dần quen với những thương hiệu cơ bản sẵn có.

Nắm bắt được xu thế này, trong vài năm trở lại đây, công ty AVING Global News Network đã mở những cuộc triển lãm nhằm tạo sự giao lưu, tiếp xúc, trao đổi giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc cùng những nhà phân phối, người tiêu dùng Việt Nam, giúp các doanh nghiệp tìm hiểu về nhu cầu của thị trường Việt Nam trong thời điểm hiện tại, nhằm tìm được hướng đi thích hợp trong thời gian tới.

Sản phẩm xịt khử mùi trên vải tại Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)
Các doanh nghiệp tham gia Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)
Quanh cảnh triển lãm. (Nguồn: kr.aving.net)

Sự kiện MIK Beauty & Party Vietnam 2017, được tổ chức tại sảnh chính của khách sạn K-Hotel, Seoul, Hàn Quốc, lại rất đặc biệt với sự tham gia của dàn beauty blogger nổi tiếng Việt Nam, với những cái tên rất quen thuộc là Quách Ánh, Yumi Dương, Primmy Trương, Trinh Phạm, MaiLovesBeauty, Daul Be.

Sự tư vấn tận tình của đội ngũ những phụ nữ trẻ đi đầu trong việc tạo xu hướng của Việt Nam giúp các doanh nghiệp yên tâm lựa chọn được những dòng sản phẩm thích hợp cho thị trường Việt Nam trong làn sóng mỹ phẩm Hàn Quốc hiện nay.

Linh vật thỏ Princess Pring của Beddi Pelong tại Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)
Hình tượng CEO của công ty được cách điệu hóa trên sản phẩm tại Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)

MIK Beauty & Party Vietnam năm nay cũng đánh dấu sự thay đổi về xu hướng sử dụng mỹ phẩm của phụ nữ Việt Nam. Hầu hết các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm thiên về chức năng dưỡng da, cân bằng độ ẩm, chống dầu, chống lão hóa, phù hợp với xu hướng hiện nay của thị trường Việt Nam sau nhiều năm trời những sản phẩm có chức năng trang điểm chiếm lĩnh thị trường.

Đại diện các nhãn hiệu yêu thích được lựa chọn. (Nguồn: kr.aving.net)

Điểm chung của các dòng sản phẩm tham gia hội chợ năm nay là đều có thành phần tự nhiên rất cao, lên đến trên 90%, phù hợp với khí hậu nóng ẩm dễ gây kích ứng da của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đến mùi hương tươi mát, mẫu mã đơn giản, tinh tế, phù hợp với nhiều loại lứa tuổi.

Sản phẩm dưỡng da theo thời điểm trong ngày tại Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)
Sản phẩm chống nhăn rất độc đáo tại Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)

Đặc biệt, nhiều sản phẩm có tính chất độc đáo cũng được ra mắt tại thị trường lần này, như sản phẩm mang đậm mùi quýt đảo Jeju của BKSU, sản phẩm xịt khử mùi cho vải vóc, quần áo Liim, và đặc biệt những sản phẩm dưỡng da nhấn mạnh đến sự thay đổi nhiệt độ, môi trường của con người trong một ngày, như khi ở trong phòng điều hòa, khi ra phố nóng bụi, sự khác biệt giữa thời tiết mát mẻ buổi sáng và nóng bức buổi trưa của Troiareuke, sản phẩm mang đậm dấu ấn thiên nhiên đảo Jeju của ​Beddi ​Pelong…

MIK Beauty & Party Vietnam đặc biệt chú trọng đến sự trao đổi giữa các doanh nghiệp Hàn với những nhà phân phối, chuyên viên tư vấn làm đẹp của Việt Nam. Hầu như toàn bộ thời gian của buổi triển lãm là những cuộc trao đổi thẳng thắn và sôi nổi, nhiệt tình giữa hai bên. Ban tổ chức cũng cố gắng tạo điều kiện đến tận phút chót, để đảm bảo từng doanh nghiệp đều tiếp xúc được với những đối tác có mặt tại triển lãm, mở ra triển vọng hợp tác trong tương lai.

Doanh nghiệp tham gia triển lãm. (Nguồn: Vietnam+)

Sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)
Sản phẩm Tropical Cosmetic tại Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)

Cuối chương trình, những đại biểu và nhà tài trợ Việt Nam đã lựa chọn được thương hiệu mà mình ưa thích nhất.

Theo kết quả, những sản phẩm của Raoncreate, The Tom, Gran Beauty, CORSX, MK Universal, Skin Factory, JBP Korea đã được lựa chọn là nhãn hiệu ưa thích tại chương trình triển lãm.

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)
Doanh nghiệp tham gia Triển lãm MIK Beauty & Party Vietnam. (Nguồn: Vietnam+)

Chương trình do AVING Global News Network tổ chức, với sự bảo trợ thông tin của Báo điện tử VietnamPlus thuộc Thông tấn xã Việt Nam, Tạp chí Đẹp thuộc tập đoàn LeMedia và nhóm tư vấn VC CORP./.