MobiFone đang lên kế hoạch nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao (HLR) lên phiên bản mới trong tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2012.

Đây là một nỗ lực của MobiFone nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời giúp MobiFone quản lý cơ sở dữ liệu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Đồng thời, MobiFone cũng khuyến cáo tới khách hàng một số hiện tượng có khả năng xảy ra trong thời gian triển khai nâng cấp HLR để khách hàng dễ dàng khắc phục.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết: “Bên cạnh Dự án mở rộng vùng phủ sóng và nâng cao năng lực toàn mạng vừa hoàn tất, trong năm 2012, MobiFone sẽ liên tục đầu tư nâng cấp công nghệ và dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, tận dụng những tiện ích hiện đại nhất của công nghệ thông tin di động ngày nay. Đồng thời, trong quá trình nâng cấp, MobiFone cũng lưu ý đến việc tối thiểu hóa những bất tiện và sự cố cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ."

Hiện nay, hệ thống cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao của MobiFone được chia làm 10 nhóm với tất cả các dải số hiện có.

Dự kiến, chương trình nâng cấp sẽ diễn ra trong thời gian 10 đêm, tại thời điểm sử dụng dịch vụ của khách hàng trên mạng thấp nhất (thông thường từ 0 giờ-4 giờ sáng) để giảm thiểu bất tiện và sự cố trong thông tin liên lạc cho khách hàng. Như vậy, mỗi nhóm dải số trong số 10 nhóm cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao sẽ có thể bị ảnh hưởng tạm thời trong 1 đêm thực hiện nâng cấp, và sẽ hoạt động lại bình thường ngay sau khi hoàn tất việc nâng cấp HLR đối với dải số đó.

MobiFone cam kết, sau khi hoàn tất nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao lên phiên bản mới, khách hàng của MobiFone sẽ nhận thấy những tiện ích lớn hơn trước nhờ chất lượng dịch vụ hiện có được nâng cao và những dịch vụ mới bổ sung, ví dụ như: tiện ích mới cho dịch vụ roaming, dịch vụ giá trị gia tăng, được hỗ trợ tốt hơn khi cần đổi sim hoặc thay đổi các dịch vụ đang sử dụng./.

Một số hiện tượng có thể xảy ra trong quá trình nâng cấp và cách thức giải quyết:

1. Nếu khách hàng bị mất hoặc thay đổi dịch vụ ngày hôm trước mới khai báo hoặc mới thay đổi, thì có thể đấu nối hoặc đăng ký lại dịch vụ thông qua các phương thức thông thường như tin nhắn, website, hoặc ra cửa hàng đại lý của MobiFone trên toàn quốc.

2. Nếu khách hàng khó thực hiện cuộc gọi/SMS đi hoặc không nhận được cuộc gọi/SMS đến, thì có thể bật/ tắt lại máy để kết nối lại và sử dụng dịch vụ thông thường.