Quốc lộ 18 Hạ Long-Uông Bí đủ điều kiện đưa vào sử dụng

Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long-Uông Bí, ngày 9/10 đã được Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Quảng Ninh tổ chức nghiệm thu và đánh giá tuyến đường đủ điều kiện sử dụng.
Quốc lộ 18 Hạ Long-Uông Bí đủ điều kiện đưa vào sử dụng ảnh 1Trạm thu phí Quốc lộ 18. (Ảnh: Văn Đức/Vietnam+)

Ngày 9/10, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tổng nghiệm thu dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long.

Sau khi đi thị sát toàn tuyến, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường và các thành viên đánh giá hiện tuyến đường Quốc lộ 18 đoàn Uông Bí-Hạ Long đã đủ điều kiện an toàn đưa vào khai thác sử dụng, nhà đầu tư có thể tiến hành thu phí trong tháng 10 này.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị: Công ty cổ phần BOT Đại Dương (chủ đầu tư) vẫn phải tiếp tục hoàn thiện việc xây dựng vỉa hè, làm lại vạch sơn, vệ sinh đường, hố ga, biển báo... nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác tuyến Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long.

Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải xin được triển khai làm 2 cầu vượt ở các vị trí thuộc địa phận phường Đại Yên (thành phố Hạ Long) và điểm nút giao thông trước cổng Công ty Sao Vàng thuộc thành phố Uông Bí nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long dài 30km, được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao). Dự án có tổng mức đầu tư 2.800 tỷ đồng, quy mô cấp 3 đồng bằng, do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 10/2011 và thông xe từ ngày 18/5/2014.

Tuy nhiên, ngay sau đó (ngày 25/5), Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã không nghiệm thu, không cho phép đưa công trình vào khai thác thu phí, do phát hiện hư hỏng, nhiều đoạn hằn lún sâu vệt bánh xe.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty cổ phần BOT Đại Dương khẩn trương xác định nguyên nhân và sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng nêu trên để đảm bảo khai thác, giao thông an toàn tuyệt đối đồng thời, việc tổ chức thu phí dự án chỉ được triển khai sau khi công tác sửa chữa khắc phục đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải đã thành lập Hội đồng nghiệm thu do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm Trưởng đoàn để kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ các hạng mục của công trình. Hiện Công ty BOT Đại Dương đã cơ bản sửa xong những hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe trên tuyến đường. /.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục