Galaxy Note 7. (Nguồn: Getty Images)

Sau khi Công ty Điện tử Samsung Vina chính thức thông báo các chính sách đổi trả cho Galaxy Note 7 được phân phối chính thức ở Việt Nam, rất nhiều người mua hàng “xách tay” hụt hẫng vì mình không thuộc diện được chăm sóc.

Anh Nguyễn Thành Phong (Đống Đa, Hà Nội) cho hay mình đang sở hữu một chiếc Galaxy Note 7 được mua tại Mỹ. Vẫn biết là chính sách bảo hành của hãng không áp dụng cho hàng xách tay, song anh vẫn lựa chọn mua sản phẩm ở nước ngoài vì nghĩ rằng chất lượng sẽ tốt hơn.

Tới khi đọc thông tin trên báo chí, thấy chất lượng pin của Galaxy Note 7 có “vấn đề,” anh Phong khá lo lắng và luôn cẩn thận khi sạc pin, để máy ở nơi khó bắt cháy khi ngủ.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus sáng 12/9, một nhân viên truyền thông của Samsung Vina cho biết, chương trình đổi Galaxy Note 7 mới tại Việt Nam không áp dụng cho hàng xách tay, mà áp dụng cho hàng được phân phối chính thức qua Samsung Vina.

Tuy vậy, cô cũng cho biết người mua hàng xách tay có thể liên lạc tới các Trung tâm bảo hành của hãng để kiểm tra xem máy có được hỗ trợ hay không và sẽ linh động xử lý.

Khi nhận câu hỏi về việc này, một nhân viên của tổng đài 1800 588 889 cho biết thông thường hãng không có chính sách hỗ trợ hàng xách tay. Song, với Galaxy Note 7, khách hàng mua sản phẩm xách tay có thể được hỗ trợ ở một số Trung tâm chăm sóc khách hàng nhất định.

Gọi điện tới hai Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung tại Đống Đa và Cầu Giấy (Hà Nội), phóng viên VietnamPlus được thông tin mang sản phẩm tới Cầu Giấy để kiểm tra, trong khi trung tâm tại Đống Đa không nhận đổi trả hàng xách tay.

Như vậy, khách hàng sở hữu sản phẩm Galaxy Note 7 xách tay cần liên lạc tới các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung một cách cụ thể và mang máy tới để được kiểm tra và đưa ra hướng xử lý./.