Ban Tổ chức trao giải Vàng cho đại diện tập đoàn TH True Milk. (Ảnh: Quế Anh/Vietnam+)

Ngày 17/9, Công ty cổ phần sữa TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH True Milk, đã đoạt 3 giải Vàng tại cuộc thi Tasting contest với các sản phẩm Sữa bổ sung dưỡng chất Topkid Chocolate; Sữa tươi bổ sung Phytosterol và Sữa tươi thanh trùng; Sữa tươi sạch tiệt trùng bổ sung Phytosterol.

Cuộc thi này được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Moskva 2015, diễn ra tại thủ đô nước Nga từ 14-17/9.

Đáng chú ý, cả 7 sản phẩm của TH True Milk tham gia cuộc thi Tasting contest đều đoạt giải. Cùng với 3 giải Vàng nói trên, TH True Milk cũng đoạt 3 giải Bạc cho các sản phẩm Herbal Drink (5 loại); Topkid vị dâu; Sữa tươi bổ sung Collagen và 1 giải Đồng cho sản phẩm Topkid Vanilla.

Là cuộc thi truyền thống được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm, Tasting contest năm nay có hơn 500 sản phẩm thực phẩm dự thi và giải thưởng được bình chọn bởi các chuyên gia đầu ngành về sữa và thực phẩm trực tiếp nếm thử và bình chọn theo các tiêu chí công nghệ sản xuất hiện đại, nguyên liệu tươi sạch, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói, không sử dụng chất bảo quản...

Cán sản phẩm sữa của TH True Milk được đánh giá cao bởi nguồn nguyên liệu tươi, sạch, nguyên chất, dây chuyền chế biến hiện đại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bao bì đẹp và những giá trị dinh dưỡng nâng cao sức khỏe người sử dụng.

Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Moskva được đánh giá là sự kiện chuyên ngành thực phẩm uy tín nhất thế giới. Năm 2015, sự kiện này thu hút sự tham dự của gần 500 công ty, tập đoàn thực phẩm lớn đến từ 37 quốc gia, với nhiều sản phẩm trong ngành thực phẩm và đồ uống được trưng bày và giới thiệu.

Tại Nga, Việt Nam đã là đối tác xuất khẩu nhiều nhóm ngành hàng như nông sản (cao su, mía, càphê, hạt điều, …) thủy hải sản (cá ngừ, cá trình, cá tra, basa, tôm sú…), nhưng ngành hàng sữa nước chưa có nhiều tiếng vang.

Với sự tham gia của TH True Milk và đoạt tới 7 giải Vàng, Bạc, Đồng tại Triển lãm, sản phẩm sữa tươi Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với người tiêu dùng Nga và tạo mốc son mới cho ngành thực phẩm Việt Nam ở thị trường nước ngoài.

Trong khuôn khổ triển lãm, tập đoàn TH cũng giới thiệu Dự án đầu tư lớn của tập đoàn về chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa ngay tại ngoại ô Moskva.

Theo kế hoạch, các sản phẩm của TH ngoài việc được sản xuất và tiêu thụ tại Nga, sẽ còn được xuất khẩu sang nước thứ 3./.