1.000 tấn vải thiều sang Trung Quốc trong hai ngày

Chỉ trong hai ngày, gần 1.000 tấn vải thiều tươi đã được xuất sang Trung Quốc, nhờ thông quan thuận lợi qua cầu Kim Thành, Lào Cai.
Trong gần hai ngày (8-9/6) thông quan một số mặt hàng xuất khẩu qua điểm thông quan số 2 cầu Kim Thành, thành phố Lào Cai (Lào Cai), đã có gần 1.000 tấn vải thiều tươi được xuất khẩu qua cầu Kim Thành sang nước bạn Trung Quốc.

Theo ông Mai Ngọc Hưng - đội trưởng đội thủ tục kiểm tra giám sát hàng hóa, riêng trong ngày 8/6, 40 xe tải chở vải tươi (khoảng 600 tấn) đã được làm thủ tục tại địa điểm thông quan số 2 cầu Kim Thành.

Trong sáng 9/6, gần 20 xe (khoảng 300 tấn vải tươi) cũng đã hoàn tất thủ tục để xuất khẩu sang nước bạn.

Anh Trương Khánh Toàn - chủ mặt hàng vải thiều tươi từ Hưng Yên cho biết khi chở hàng đến địa điểm Cửa khẩu cầu Kim Thành có rất nhiều thuận lợi như bãi tập kết rộng, đường giao thông to và đẹp, trang thiết bị làm việc đồng bộ, tạo điều kiện tốt cho việc làm thủ tục. Hơn nữa, các doanh nghiệp khi qua cầu Kim Thành không phải nộp thuế.

Tuy nhiên, anh Toàn cho biết cái khó cho các chủ hàng khác là họ chưa thông thuộc đường do không có biển chỉ dẫn, công tác tuyên truyền chưa được quan tâm...

Theo ông Trần Vũ Hoàng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai, khi cửa khẩu cầu Kim Thành hoạt động sẽ giảm tải cho điểm thông quan số 1 qua cầu Hồ Kiều II, tạo thuận lợi cho vải thiều xuất sang Trung Quốc thuận lợi, nhanh chóng./.

Bùi Thanh Hải (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục