14,2 tỷ bao lì xì ảo được người Trung Quốc gửi đi ở đêm Giao thừa

Với mong muốn khởi đầu năm con gà một cách may mắn, người dùng WeChat đã trao đổi với nhau khoảng 14,2 tỷ phong bao lì xì (hay còn gọi là hồng bao) qua mạng chỉ trong đêm Giao thừa.
14,2 tỷ bao lì xì ảo được người Trung Quốc gửi đi ở đêm Giao thừa ảnh 1(Nguồn: shanghaiist.com)

Với mong muốn khởi đầu năm con gà một cách may mắn, người dùng WeChat đã trao đổi với nhau khoảng 14,2 tỷ phong bao lì xì (hay còn gọi là hồng bao) qua mạng chỉ trong đêm Giao thừa.

Theo Shanghaiist, con số này cao hơn số liệu năm ngoái tới 75,7% khi trong đêm giao thừa năm ngoái chỉ có 8 tỷ hồng bao ảo được gửi đi trên WeChat. Hồi năm 2015, người ta đã cảm thấy rất ấn tượng khi con số này là hơn 1 tỷ.

WeChat đã ra mắt tính năng này vào năm 2014 và từ đó tới nay hồng bao ảo đã là một thành công vượt bậc, đạt mức cao nhất là 760.000 giao dịch mỗi giây vào đêm giao thừa năm nay, và giúp phổ biến hơn nữa hệ thống thanh toán qua điện thoại của WeChat, hiện đang cạnh tranh với Alipay của Alibaba.

Alipay đã cố gắng đáp trả bằng việc quảng bá tính năng gửi hồng bao ảo và tiền mặt của riêng họ, tuy nhiên, có vẻ như WeChat vẫn là phương tiện được người dân Trung Quốc ưa chuộng khi muốn gửi tiền mừng tuổi cho những người thân quen.

Ngay cả khi không có các chiến dịch quảng cáo rầm rộ, xu hướng hồng bao ảo dường như vẫn lan truyền rất nhanh thông qua truyền miệng.

Trong một cuộc điều tra gần đây, 95% số người được hỏi cho biết họ có ý định giảng giải cho cha mẹ họ về hồng bao ảo và các lợi ích rõ ràng của loại hình mừng tuổi này so với phương pháp cổ truyền là cho tiền vào phong bao đỏ. Hồng bao ảo đơn giản là an toàn và tiện lợi hơn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục