15.000 đoàn viên vào Đảng trong tháng Thanh niên

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu cho Đảng hơn 63.500 đoàn viên ưu tú, trong đó 15.399 người được kết nạp Đảng.
Trong Tháng Thanh niên 2013, công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp tiếp tục được triển khai hiệu quả.

Các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 63.518 đoàn viên ưu tú, trong đó 15.399 người đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đây là con số đáng khích lệ, thể hiện sự nỗ lực của Đoàn trong công tác tham gia xây dựng Đảng.

Theo đánh giá của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, tạo được dấu ấn trong xã hội.

Với chủ đề “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị,” Tháng Thanh niên đã được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và có hướng dẫn cụ thể tới các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Các cấp bộ Đoàn đã cụ thể hóa các nội dung hoạt động và xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, bám sát 10 nội dung hoạt động theo kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Việc không tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên mà đi ngay vào triển khai các hoạt động cụ thể đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, nhận được sự đồng thuận cao của các cấp bộ Đoàn.

Định hướng triển khai đồng loạt “Ngày Thứ bảy tình nguyện,” “Ngày Chủ nhật xanh” và “Ngày hội Thanh niên Việt Nam” đã bước đầu tạo hiệu ứng tốt khi nhiều đơn vị đã chỉ đạo triển khai tới cơ sở các hoạt động và thu được kết quả tích cực bằng các công trình, phần việc cụ thể.

Việc triển khai các tổ công tác tham gia chỉ đạo điểm phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị," "Xây dựng Đoàn trên địa bàn đô thị" tại 5 thành phố và chỉ đạo các tỉnh đoàn lựa chọn địa bàn triển khai điểm trong năm 2013 đã tạo được sự đồng bộ trong công tác chỉ đạo triển khai từ trung ương tới cơ sở, qua đó từng bước xác định được mô hình, cách làm hiệu quả trong phong trào thanh niên ở khu vực đô thị.

Thực hiện phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” đồng thời bám sát chủ đề Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động gắn với các công trình, phần việc cụ thể.

Đoàn thanh niên các cấp triển khai và duy trì các đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm an toàn giao thông, tuyên truyền về xây dựng văn hóa ứng xử nơi công cộng, tham gia tu sửa và làm đẹp các di tích lịch sử tại địa phương; thu gom rác thải, xóa các quảng cáo, rao vặt sai quy định; vệ sinh môi trường khu vực công cộng, nơi sinh hoạt cộng đồng, xóa các điểm đen về môi trường...

Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức hơn 13.500 buổi tuyên truyền về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, hơn 11.400 hoạt động tham gia giữ gìn cảnh quan đô thị, thu gom trên 2.000 tấn rác thải, tổ chức hơn 9.400 câu lạc bộ, tổ, nhóm bảo vệ môi trường với sự tham gia của hơn 413.430 đoàn viên, thanh niên.

Tuy vậy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đánh giá một số địa phương hoạt động còn hình thức, không duy trì thường xuyên trong Tháng Thanh niên 2013; vẫn còn tình trạng có đơn vị chỉ triển khai các hoạt động bề nổi, dễ làm, chưa có nhiều giải pháp hiệu quả tập hợp, đoàn kết thanh niên trên địa bàn đô thị, hỗ trợ thanh niên nhập cư, hỗ trợ thanh niên lầm lỡ, thanh niên hoàn lương...

Các hoạt động trong Tháng Thanh niên tại một số đơn vị chưa được cụ thể hóa, triển khai đến cấp cơ sở, có đơn vị chỉ làm tốt ở cấp tỉnh, huyện, không có hoạt động ở cấp cơ sở. Nhiều hoạt động chỉ thu hút được lực lượng đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên, chưa có sự tham gia của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn dân cư..../.

Quỳnh Hoa (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục