200.000 lượt người đã về dự lễ hội Quả điều vàng

Trong bốn ngày diễn ra lễ hội Quả điều vàng, đã có hơn 200.000 lượt người, từ nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp... đến Bình Phước.
Sau bốn ngày diễn ra với chuỗi hoạt động rất đa dạng, phong phú, lễ hội Quả điều vàng Việt Nam-Bình Phước năm 2010 đã bế mạc tối 23/3.

Theo ban tổ chức, trong thời gian diễn ra lễ hội đã có hơn 200.000 lượt người, từ những người nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp, các đoàn khách trong và ngoài nước đến với Bình Phước.

Những hoạt động của Lễ hội quả điều vàng Việt Nam-Bình Phước năm 2010 đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước về tiềm năng, giá trị của cây điều.

Các hoạt động như hội nghị, hội thảo về chiến lược phát triển ngành điều, xây dựng thương hiệu ngành điều Việt Nam, hội nghị khách hàng của Hiệp hội điều Việt Nam, hội nghị chuẩn bị thành lập Hiệp hội điều thế giới đã thu hút hàng trăm nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp sản xuất chế biến, xuất khẩu điều, khách hàng quốc tế.

Đặc biệt, tại lễ hội, lần đầu tiên sàn giao dịch điều chính thức khai trương, tạo ra một phương thức thương mại giữa người mua và người bán thông qua hệ thống giao dịch điện tử hiện đại, minh bạch, chuyên nghiệp và uy tín.

Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã chính thức công nhận hai kỷ lục Việt Nam tại Lễ hội Quả điều vàng Việt Nam-Bình Phước 2010. Đó là mô hình quả điều vàng lớn nhất Việt Nam và Bình Phước là tỉnh có có diện tích và sản lượng điều lớn nhất Việt Nam./.

Hoàng Tuấn (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục