244 tỷ đồng “xóa” ba cây cầu yếu ở Hưng Yên và Hải Dương

Bộ Giao thông Vận tải vừa chính thức khởi công gói thầu, có tổng mức đầu tư 244 tỷ đồng, xây dựng 3 cây cầu tại hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương.
244 tỷ đồng “xóa” ba cây cầu yếu ở Hưng Yên và Hải Dương ảnh 1Quang cảnh lễ khởi công. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải vừa chính thức khởi công gói thầu B3-04 xây dựng 3 cây cầu gồm cầu Lực Điền (Quốc lộ 39) tỉnh Hưng Yên và cầu Dốc (Quốc lộ 38), cầu Cất (Quốc lộ 38B) tỉnh Hải Dương vào sáng nay (26/7).

Theo ông Phạm Ngọc Biên, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 6, ba cây cầu trên thuộc Dự án tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2 nhằm khôi phục các cầu yếu trên các quốc lộ nhằm giải quyết vấn đề an toàn và chống ùn tắc giao thông; hoàn thiện dần kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ từ thành thị đến nông thôn và miền núi, vùng sâu vùng xa để tạo đà phát triển các ngành kinh tế khác, nhằm tăng tốc độ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là vùng nông thôn và miền núi, thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Chính phủ.

Dự án tín dụng ngành giao thông vận tải xây dựng 70 cầu yếu trên các Quốc lộ toàn quốc tại 23 tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng mức đầu tư 8.254 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA Nhật Bản (JICA) là 6.555 tỷ đồng và vốn đối ứng trong nước 1.394 tỷ đồng.

Gói thầu B3-04 có tổng mức đầu tư 244 tỷ đồng trong đó cầu Lực Điền gần 147 tỷ đồng; cầu Dốc là 27,2 tỷ đồng; cầu Cất 42,9 tỷ đồng. Thời gian thực hiện gói thầu là 15 tháng, trong đó riêng cầu Lực Điền là 9 tháng (hoàn thành trước ngày 30/4/2015).

Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng việc cải tạo xây dựng cầu yếu giúp hoàn thiện giao thông từ nông thôn đến thành thị. Dự án giai đoạn 1 năm 2014 đã đưa vào khai thác trên 148 cây cầu góp phần giải quyết giao thông.

“Ban Quản lý dự án và các nhà thầu cần phối hợp với Ủy ban Nhân dân 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương trong công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo công trình về đích đúng hẹn vào tháng 4/2015,” Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

244 tỷ đồng “xóa” ba cây cầu yếu ở Hưng Yên và Hải Dương ảnh 2Cầu Lực Điền cũ (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu các nhà thầu ngay sau khi động thổ cần tập trung huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị để bắt tay vào thi công ngay, đảm bảo kế hoạch tiến độ theo đúng cam kết với Bộ Giao thông Vận tải.

Đại diện liên danh nhà thầu, ông Cao Đăng Hoạt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển xây dựng và Thương mại Thuận An, cho biết dự án hạng mục nhằm nâng cao hơn nữa năng lực vận tải, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 39 đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hưng Yên và khu vực lân cận.../.

Cầu Lực Điền mới trên Quốc lộ 39 được quy hoạch xây dựng cách vị trí cầu cũ 300m về phía hạ lưu. Cầu Lực Điền và cầu Điện Biên có kết cấu nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực. Cùng với phần tuyến được cải tạo khi liên kết cùng cầu Lực Điền sẽ trở thành một tuyến thống nhất, khai thông thế bế tắc của khu vực. Dự kiến, công trình hoàn thành trước ngày 30/4/2015, sau 9 tháng thi công.

Cầu Dốc chiều dài 53m được thiết kế bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu Cất bắc qua sông thuộc hệ thống tưới tiêu Bắc Hưng Hải, trùng vị trí cầu cũ với chiều dài 42m, bề rộng 18m, thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu.

Nhà thầu thi công Liên danh Công ty Cổ phần phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Núi Hồng, Công ty Cổ phần Xây dựng 469. Tư vấn thiết kế Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn và đầu tư xây dựng CCIC Hà Nội và Công ty cổ phần Tư vấn 497 (nay là Công ty cổ phần Tư vấn 6).
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục