270.000 học sinh được học về an toàn giao thông

Sau 5 năm triển khai, có 270.000 học sinh trong cả nước được học cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ do Honda VN hỗ trợ.
Sau 5 năm triển khai, đã có 270.000 em nhỏ được học theo cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” trong cả nước.

Trong năm học 2012-2013, Công ty Honda Việt Nam cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục an toàn giao thông cho học sinh lớp 3 mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tại Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Chương trình này nhằm xây dựng ý thức an toàn giao thông cho các em học sinh để các em có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi tai nạn giao thông đáng tiếc và trở thành những công dân có ý thức tốt về an toàn giao thông.

Từ năm nay, chương trình sẽ được mở rộng triển khai tới 11 tỉnh thành trên cả nước.

Cuộc thi chung kết năm nay cũng mở rộng thành phần tham gia, không những tổ chức cho học sinh được học theo giáo trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” mà còn mở rộng cho tất cả các em nhỏ qua kênh thi trực tuyến trên website của Honda Việt Nam.

Ngày 7/11, tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình đã diễn ra buổi vui học mẫu trong khuôn khổ chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho hơn 700 em học sinh lớp 3, 4, 5 của trường

Tại đây, các em được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách và an toàn, cách ngồi an toàn sau xe máy, xe đạp. Đây đều là những kiến thức rất gần gũi với đời sống hàng ngày của các em.

Ngoài ra, các em cũng được tìm hiểu rất kỹ về những thao tác kiểm tra xe đạp trước khi đi, cách đi xe đạp an toàn trên đường phố, biệt là cách phòng tránh các phương tiện giao thông khác khi đi qua đường giao nhau.

Đây là phương pháp rất hiệu quả, giúp các em biết cách tự bảo về mình khi tham gia giao thông cùng nhiều loại phương tiện khác./.

Văn Xuyên (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục