3.000 du khách "xông đất" Hạ Long ngày đầu năm

Hơn 3.000 du khách "xông đất" Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày đầu tiên của năm Canh Dần, trong đó khách nước ngoài chiếm hơn 90%.
Hơn 3.000 du khách đã "xông đất" Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 14/2 (tức mùng Một Tết Canh Dần), trong đó lượng khách nước ngoài chiếm hơn 90%.

Sẽ có hơn 250 chuyến tàu xuất bến trong ngày đầu năm mới đưa khách đi thăm Vịnh, một con số kỷ lục chưa từng có trong các dịp Tết cổ truyền trước đây.

Đây là Tết cổ truyền thứ 5 ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng như các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh triển khai nhiều chương trình đặc sắc, mang đậm nét văn hóa vùng Mỏ, nhằm tạo phong cách riêng, ấn tượng đối với du khách khi đặt chân đến Quảng Ninh.

Điểm nhấn của các hoạt động du lịch trong dịp này là Dạ tiệc đón Giao thừa Tết Canh Dần tại Công viên quốc tế Hoàng Gia ở khu du lịch Bãi Cháy giành cho tất cả du khách đến từ nhiều quốc gia. Tại đây, du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến những phong tục, nét văn hóa tinh tế, đặc sắc của người dân Việt Nam đón Tết cổ truyền dân tộc, mà còn tự tay gói những chiếc bánh chưng xanh, tìm hiểu kỹ thuật làm bánh dày, tham gia các chương trình văn nghệ, múa sạp, các trò chơi dân gian...

Trong dịp này, tất cả các tàu biển đưa du khách "xông đất" Hạ Long đều được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long và Ban quản lý Vịnh Hạ Long lên tàu tặng hoa, quà chúc mừng thuyền trưởng cùng thủy thủ đoàn.

Trước đó, ngày 13/2 (tức 30 Tết) tàu biển quốc tế Legend mang theo gần 2.000 du khách quốc tế đến tham quan Hạ Long. Đây là tàu biển quốc tế thứ 2 trong tuần cập bến đưa du khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Các đơn vị lữ hành tại tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đón tiếp chu đáo và đưa đoàn tham quan các điểm du lịch trong thành phố bên bờ Di sản theo lịch trình tour đã định.

Năm nay, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu phục vụ 5,2 triệu lượt du khách, trong đó có 2,4 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng.

Tổng Cục Du lịch Việt Nam đưa ra các chương trình xúc tiến du lịch chung cho toàn ngành; trong đó, Hà Nội và Hạ Long được chọn là 2 điểm đến trọng tâm nhất trong Năm du lịch quốc gia 2010.

Nắm bắt cơ hội này, tỉnh tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển du lịch Quảng Ninh theo hướng chuyên nghiệp, xứng tầm khu vực và thế giới.

Cùng với công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản, quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch Quảng Ninh đang khắc phục những nhược điểm; tiếp tục khuyến khích xã hội hóa du lịch, kêu gọi các thành phần kinh tế, hợp tác phát triển nhằm tạo ra diện mạo mới và những sản phẩm du lịch trong tỉnh có sức hấp dẫn cao hơn./.

Đoàn Minh Huệ (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục