45.000 công nhân, người lao động ngoại tỉnh đón Tết ở Đồng Nai

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc vận động đoàn viên, người lao động có quê ở các vùng dịch ở lại Đồng Nai đón Tết, góp phần phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
45.000 công nhân, người lao động ngoại tỉnh đón Tết ở Đồng Nai ảnh 1Đo thân nhiệt toàn bộ công nhân lao động trước khi lên xe về quê đón Tết. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày 9/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh có khoảng 45.000 công nhân, người lao động không về quê mà ở lại Đồng Nai đón Tết, tập trung đông tại thành phố Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom...

Chị Trần Thị Minh Phụng, người Thái Bình tạm trú tại huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, cho biết dịp Tết Nguyên đán năm nay chị dự định sẽ cùng gia đình về quê đón Tết. Tuy nhiên, được Công đoàn Công ty vận động cùng với tình hình dịch bệnh phức tạp nên chị đã quyết định trả lại vé tàu và ở lại Đồng Nai đón Tết.

“Lo ngại dịch COVID-19, tôi quyết định trả lại bốn cặp vé tàu hỏa khứ hồi với giá hơn 10 triệu đồng để ở lại Đồng Nai đón Tết, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình," chị Trần Thị Minh Phụng chia sẻ.

Trước đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc vận động đoàn viên, người lao động có quê ở các vùng dịch ở lại Đồng Nai đón Tết, góp phần phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng ra văn bản gửi lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, khuyến cáo công nhân, người lao động ngoại tỉnh hạn chế trở về quê dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 mà ở lại Đồng Nai nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

[Dịch COVID-19: Người dân Nghệ An về quê ăn Tết tự giác khai báo y tế]

Để chăm lo Tết cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng hơn 4.300 phần quà cho đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón Tết tại khu nhà trọ, ký túc xá công nhân (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng); tặng hơn 400 phần quà cho người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động (mỗi phần quà trị giá từ 1-2 triệu đồng).

Trước đó, trong ba ngày từ 6-8/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình “Chuyến xe sum vầy” đưa đoàn viên và người lao động về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh, toàn tỉnh có gần 1.400 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại Đồng Nai được nhận vé xe miễn phí về quê đón Tết.

Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gần 400 người đã trả lại vé, ở lại Đồng Nai đón Tết, chỉ còn khoảng 1.000 công nhân tiếp tục tham gia “Chuyến xe sum vầy." Những chuyến xe này đều đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, mỗi hành khách trước khi lên xe đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt hành trình./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục