"Bản đồ bia" thể hiện sự ưa thích các nhãn hiệu

Sử dụng các 'tweet' được geotag trên mạng xã hội Twitter, các nhà khoa học đã lập nên một "bản đồ bia" thể hiện sự ưa thích các nhãn hiệu.

Sử dụng các 'tweet' được geotag (đính kèm với địa điểm) trên mạng xã hội Twitter, các nhà khoa học đã lập nên một "bản đồ bia" thể hiện sự ưa thích các nhãn hiệu bia Bud Light và Coors Light của người tiêu dùng Mỹ.

Kết quả cho thấy nửa phía đông của nước Mỹ thích uống Bud Light, trong khi nửa phía tây lại ưa chuộng Coors Light.

Được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Kentucky, nghiên cứu này là một phần của cuốn sách mới mang tên "The Geography of Beer" (tạm dịch: "Địa lý học về Bia"), xem xét tới sở thích tiêu thụ các nhãn hiệu bia rượu của người tiêu dùng Mỹ.

Sau khi thu thập và xử lý 1 triệu 'tweet' được geotag có chứa những từ "bia" hay "rượu," hoặc tên các nhãn hiệu bia rượu được đăng tải trên Twitter từ tháng 6/2012 tới tháng 5/2013, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng Bud Light và Coors Light là hai nhãn hiệu chiếm lĩnh nhiều thị phần "ảo" nhất.

Kết quả này không hoàn toàn gây ngạc nhiên, bởi đây là hai nhãn hiệu bia bán chạy nhất trên thị trường Mỹ hiện nay. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các 'tweet' được đánh dấu địa điểm đã cho thấy sự khác biệt vùng miền trong việc lựa chọn các nhãn hiệu bia này.

Coors Light đặc biệt được ưa chuộng tại khu vực Colorado và các bang lân cận. Trong khi đó, những người uống bia ở vùng Trung Tây và Đại Bình nguyên lại thích bia Miller Light hơn.

Các nhãn hiệu như Corona và Dos Equis được nhắc tới nhiều hơn ở khu vực biên giới phía Nam. Mặt khác, các 'tweet' có liên quan tới rượu chủ yếu được đăng tải từ các vùng trồng nho như Washington, Oregon hay California.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng người tiêu dùng ở miền đông và miền tây nước Mỹ có xu hướng chia sẻ sở thích của mình đối với các loại rượu trên Twitter, trong khi những người sinh sống ở các bang Trung Tây như Kansas, Oklahoma và Texas thì nói về bia nhiều hơn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục