Theo Tổng cụ Du lịch, mặc dù trải qua một năm đầy sóng gió với nền kinh tế khó khăn, nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn đạt được kết quả khả quan với ước tính tổng số khách quốc tế đến trong năm 2012 đạt hơn 6,8 triệu lượt khách, tăng gần 14% so với cả năm 2011.
Riêng số khách du lịch nội địa trong năm qua đạt 32,5 triệu lượt, tăng hơn 8,3% so với năm 2011. Nhờ vậy, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 160.000 tỷ đồng, tăng trên 23% so với năm trước.
Theo đó, trong năm qua, sự gia tăng đạt ở đa số các thị trường khách, tăng nhiều nhất là khách Nga với gần 71,5%; tiếp đến là Phần Lan tăng gần 43%; Hàn Quốc tăng gần 30%; Malaysia tăng hơn 28%; Lào tăng trên 27%; Thái Lan tăng hơn 24%; Nhật tăng gần 20%...
Trong năm qua, một số thị trường mà lượng khách giảm là Tây Ban Nha (giảm 3,6%), Đức giảm hơn 6,4%, Bỉ giảm 13,5%, Hong Kong giảm gần 17,7%...
Xét về mục đích du lịch đến Việt Nam, lượng khách đến du lịch, nghỉ dưỡng tăng trên 14% so với năm 2011; khách đến vì công việc tăng hơn 16%, khách đến thăm thân tăng trên 14% và đến vì các mục đích khác tăng trên 2% so với năm trước.
Tính riêng tháng 12, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt hơn 614.000 lượt, giảm hơn 6% so với tháng 11 và tăng gần 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy có thể thấy, ngành du lịch Việt Nam đã vượt qua một năm nhiều khó khăn để cán đích và thậm chí còn vượt mục tiêu đón 6,5 triệu lượt khách quốc tế như kế hoạch đề ra từ đầu năm.
Tuy không phải là con số tăng đột biến, song với hơn 6,8 triệu lượt khách quốc tế và nguồn thu 160.000 tỷ đồng, du lịch Việt Nam đang từng bước khẳng định là một trong những ngành kinh tế không khói mang lại hiệu quả cho nền kinh tế./.
Riêng số khách du lịch nội địa trong năm qua đạt 32,5 triệu lượt, tăng hơn 8,3% so với năm 2011. Nhờ vậy, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 160.000 tỷ đồng, tăng trên 23% so với năm trước.
Theo đó, trong năm qua, sự gia tăng đạt ở đa số các thị trường khách, tăng nhiều nhất là khách Nga với gần 71,5%; tiếp đến là Phần Lan tăng gần 43%; Hàn Quốc tăng gần 30%; Malaysia tăng hơn 28%; Lào tăng trên 27%; Thái Lan tăng hơn 24%; Nhật tăng gần 20%...
Trong năm qua, một số thị trường mà lượng khách giảm là Tây Ban Nha (giảm 3,6%), Đức giảm hơn 6,4%, Bỉ giảm 13,5%, Hong Kong giảm gần 17,7%...
Xét về mục đích du lịch đến Việt Nam, lượng khách đến du lịch, nghỉ dưỡng tăng trên 14% so với năm 2011; khách đến vì công việc tăng hơn 16%, khách đến thăm thân tăng trên 14% và đến vì các mục đích khác tăng trên 2% so với năm trước.
Tính riêng tháng 12, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt hơn 614.000 lượt, giảm hơn 6% so với tháng 11 và tăng gần 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy có thể thấy, ngành du lịch Việt Nam đã vượt qua một năm nhiều khó khăn để cán đích và thậm chí còn vượt mục tiêu đón 6,5 triệu lượt khách quốc tế như kế hoạch đề ra từ đầu năm.
Tuy không phải là con số tăng đột biến, song với hơn 6,8 triệu lượt khách quốc tế và nguồn thu 160.000 tỷ đồng, du lịch Việt Nam đang từng bước khẳng định là một trong những ngành kinh tế không khói mang lại hiệu quả cho nền kinh tế./.
Xuân Mai (Vietnam+)