Berli Jucker với kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Công ty Berli Jucker sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam với việc chi khoảng 1 tỷ baht để lập thêm 205 cửa hàng tiện lợi B's Mart cho tới năm 2018.

Công ty Berli Jucker mới đây đã ra thông báo chi tiết về những kế hoạch mở rộng tại thị trường Việt Nam, theo đó hãng này sẽ chi khoảng 1 tỷ baht (30 baht đổi 1 USD) để lập thêm 205 cửa hàng tiện lợi B's Mart cho tới năm 2018.

Đây được coi là một bước tiến thêm nữa vào thị trường bán lẻ ở Việt Nam sau khi công ty này vừa hoàn tất thương vụ mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam từ tay người Đức với tổng trị giá 27,4 tỷ baht vào tháng trước.

Kế hoặc mở thêm các cửa hàng tiện lợi B's Mart sẽ nâng tổ số chuỗi cửa hàng kiểu này của Berli Jucker tại Việt Nam lên 300. Berli Jucker bắt đầu vào hoạt động tai Việt Nam từ đầu năm 2014 và tới nay họ đã mở được 95 cửa hàng.

Theo nguồn tin từ Berli Jucker, hoạt động của Metro tại Việt Nam đã thua lỗ gần 400 triệu baht và mục tiêu của Berli Jucker sẽ là khôi phục lại hoạt động thương mại, với dự kiến sẽ được thu lãi trong vòng ba năm.

Ngoài việc đầu tư tại Việt Nam, Berli Jucker cũng dự kiến sẽ chi khoảng 3 tỷ baht để mở rộng hoạt động thương mại tại Thái Lan trong thời gian từ nay tới cuối năm. Trong sáu tháng đầu năm, công ty này đạt doanh thu 21,4 tỷ baht, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, số tiền lãi lại giảm 35%, chỉ đạt 844 triệu baht.

Nguyên nhân chính của việc này là do kinh tế tiếp tục suy giảm và tình hình chính trị bất ổn hồi đầu năm 2014./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục