Các cửa hàng bán lẻ tại Brazil "ăn nên làm ra" nhờ World Cup

Ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - World Cup 2014 - đã đem lại mùa bội thu lớn chưa từng thấy cho những người kinh doanh ở Brazil.
Một cổ động viên mua đồ uống trong trận Mỹ-Đức. (Nguồn: AP)

World Cup đem lại cho Brazil vô số rắc rối, từ những sự cố trong công tác xây dựng sân vận động cho đến làn sóng đình công kéo dài. Tuy nhiên, giới kinh doanh ở Xứ sở Samba không hề tỏ ra phiền lòng bởi lẽ ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này đã đem lại cho họ mùa bội thu lớn chưa từng thấy.

Địa điểm "ăn nên làm ra" nhất chính là tại bãi biển xinh đẹp Copacabana ở thành phố Rio de Janeiro. Mặt hàng bán chạy nhất tại đây là gà rán kiểu Brazil và nước dừa.

Juan de Lima, chủ cửa hàng Ray e Ysarah bán đồ uống và thực phẩm, cho biết lượng khách đến quá đông khiến anh phải thuê thêm hai nhân viên và làm việc đến tận đêm khuya mới có thể đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách.

World Cup đã giúp công việc kinh doanh của quán Ray e Ysarah cải thiện rõ rệt, với doanh thu tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Anh Juan de Lima chia sẻ: "Thông thường quán chúng tôi bán 50 quả dừa mỗi ngày, song đến nay con số này lên tới 200 quả, thậm chí 300 mỗi ngày. Không khí nơi đây nhộn nhịp như đang chào đón Năm Mới vậy."

Không chỉ Juan de Lima, chủ các quán khác dọc bờ biển Copacabana cũng không có thời gian ngơi tay. Thực đơn của các quán chỉ đơn giản gồm bia, cocktail caipirinha, frango a passarinho hay gà rán vàng, nhưng "thượng đế" vẫn vui vẻ tiêu thụ vèo vèo.

Theo các chủ quán, khách hàng dễ tính nhất là người Mỹ, họ rút tiền chi trả mà chẳng cần suy tính gì.

Các cửa hàng kinh doanh bán lẻ cũng nằm trong guồng quay thuận lợi này. Anh Almir Patros, quản lý một siêu thị ở Copacabana, cho biết doanh thu của cửa hàng đã tăng lên 19% trong tháng Sáu nhờ World Cup. Theo anh, việc theo dõi các trận cầu nảy lửa cũng khiến người dân Brazil và du khách quốc tế tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Các mặt hàng bán chạy nhất ở cửa hàng là bánh mỳ, thịt hun khói và pho mai - những nguyên liệu tạo nên một chiếc sandwich ngon lành mà không tốn nhiều thời gian. Dĩ nhiên, món ăn này cũng tốn khá nhiều bia đi kèm.

Sức tiêu thụ mạnh đến nỗi nhiều nhà phân phối còn không kịp giao hàng, trong khi đa số các nhân viên cửa hàng đều phải tăng ca và chỉ có 5 tiếng để ngủ. Sự hy sinh này xem ra cũng đáng khi các chủ cửa hàng bán lẻ Brazil nhận lại khoản tiền kếch xù do doanh thu tăng từ 70% đến 80% trong tháng vừa qua. Cứ theo xu hướng này, nhiều người kinh doanh nhà hàng chắc muốn World Cup kéo dài đến cả năm.

Không chỉ thực phẩm, giày dép và trang phục cũng bán chạy vèo vèo. Theo những người bán hàng, đôi dép tông cao su, màu sắc sặc sỡ được các "thượng đế" ưa chuộng nhất. Doanh số bán hàng của sản phẩm này tăng 10 lần so với ngày thường./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục