Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục vừa trình Bộ Giao thông vận tải xin phê duyệt dự án đầu tư cải tạo, xây dựng mới, thay thế cầu yếu trên các tuyến quốc lộ trong cả nước (giai đoạn ba).
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trên cơ sở biên bản ghi nhớ kết quả làm việc của đoàn tìm hiểu dự án của Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) với các cơ quan Việt Nam, Tổng cục kiến nghị phải cải tạo, thay thế 196 cầu trong giai đoạn ba (giai đoạn một và hai đã được thực hiện) do nhiều cầu trên các tuyến quốc lộ đã xây dựng từ lâu, tải trọng thấp, khổ cầu hẹp, không còn đáp ứng tải trọng khai thác.
Số cầu yếu nói trên (trải dài ở 37 tỉnh, thành phố) sẽ được thiết kế xây dựng vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, với quy mô mặt cắt ngang phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông đường bộ Việt Nam.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị, trước mắt, sẽ ưu tiên thực hiện cải tạo, xây mới 45 cầu với tổng mức đầu tư hơn 1.263 tỷ đồng, trong đó hơn 798 tỷ đồng dành cho nhóm 24 cầu đã hư hỏng nặng, cầu khổ hẹp và cầu trên các tuyến quốc lộ quan trọng; nếu không đủ vốn cho cả 45 cầu thì ưu tiên cho nhóm 24 cầu hư hỏng nặng trước.
Dự kiến, thời gian thực hiện cải tạo, xây mới 45 cầu nói trên bắt đầu từ năm 2011-2013./.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trên cơ sở biên bản ghi nhớ kết quả làm việc của đoàn tìm hiểu dự án của Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) với các cơ quan Việt Nam, Tổng cục kiến nghị phải cải tạo, thay thế 196 cầu trong giai đoạn ba (giai đoạn một và hai đã được thực hiện) do nhiều cầu trên các tuyến quốc lộ đã xây dựng từ lâu, tải trọng thấp, khổ cầu hẹp, không còn đáp ứng tải trọng khai thác.
Số cầu yếu nói trên (trải dài ở 37 tỉnh, thành phố) sẽ được thiết kế xây dựng vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, với quy mô mặt cắt ngang phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông đường bộ Việt Nam.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị, trước mắt, sẽ ưu tiên thực hiện cải tạo, xây mới 45 cầu với tổng mức đầu tư hơn 1.263 tỷ đồng, trong đó hơn 798 tỷ đồng dành cho nhóm 24 cầu đã hư hỏng nặng, cầu khổ hẹp và cầu trên các tuyến quốc lộ quan trọng; nếu không đủ vốn cho cả 45 cầu thì ưu tiên cho nhóm 24 cầu hư hỏng nặng trước.
Dự kiến, thời gian thực hiện cải tạo, xây mới 45 cầu nói trên bắt đầu từ năm 2011-2013./.
(TTXVN/Vietnam+)