Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số vượt xa truyền hình trong năm 2017.

Theo trang recode.net, năm 2017, các nhà quảng cáo đã chi tiêu nhiều hơn cho không gian kỹ thuật số thay vì truyền hình như truyền thống.

Theo thống kê cụ thể, chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số đã đạt mức 209 tỷ USD toàn cầu - chiếm 41% thị trường trong năm 2017, trong khi quảng cáo trên truyền hình chỉ đạt 178 tỷ USD - chiếm 35% thị trường.

Đó là những số liệu mà Magna, nhánh nghiên cứu của công ty mua bán phương tiện truyền thông IPG Mediabrands công bố.

[Internet sẽ chiếm 94% tăng trưởng trong chi tiêu cho quảng cáo]

Nên nhớ rằng lý do không phải là vì quảng cáo trên truyền hình đang đi xuống - chi tiêu quảng cáo trên truyền hình vẫn không có gì thay đổi hoặc tăng trưởng chậm, tùy từng năm.

Và trong hầu hết các trường hợp, các nhà quảng cáo lớn trên truyền hình vẫn chưa chuyển phần lớn ngân sách của họ sang quảng cáo kỹ thuật số, ngay cả khi Facebook và Google đang nỗ lực hết sức để điều đó xảy ra.

Nhưng bạn có thể kỳ vọng khoảng cách đó sẽ tiếp tục được nới rộng: Năm tới, Magna dự kiến chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng 13% lên mức 237 tỷ USD, trong khi quảng cáo trên truyền hình chỉ tăng 2,5% lên mức 183 tỷ USD, một phần là nhờ những sự kiện lâu lâu mới tổ chức một lần như Olympics và các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ.

Đến năm 2020, Magna dự kiến quảng cáo kỹ thuật số sẽ chiếm 50% tổng chi tiêu quảng cáo./.