Hãng sản xuất xe hơi Chrysler của Mỹ đang tiến hành thu hồi hơn 25.000 chiếc xe Dodge Caliber và Jeep Compass để xử lý nguy cơ chân ga có thể bị tắc khiến xe có thể tăng tốc đột ngột.
Việc thu hồi này diễn ra năm tuần sau khi các nhà điều phối an toàn của Mỹ, dựa trên những phản hồi khiếu nại của người tiêu dùng, đã mở một cuộc điều tra về nguy cơ chân ga có thể bị kẹt của các loại xe do hãng Chrysler sản xuất.
Trong hồ sơ trình lên Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia của Mỹ, hãng Chrysler cho biết một số chiếc xe Caliber và Compass thuộc đời 2007, được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3-5/2006, có thể được lắp đạt một số chân ga bị lỗi.
Tuy nhiên, hãng Chrysler cũng cho biết các chân ga dành cho loại xe Caliber và Compas được thiết kế "hoàn toàn khác" và được sản xuất cũng khác so với những chiếc chân ga trong sự cố thu hồi của hãng xe hơi Toyota.
Chrysler cũng nói rằng các loại xe bị thu hồi của hãng này được trang bị một hệ thống phanh phụ cho phép kiểm soát động cơ và dừng hẳn chiếc xe khi cả chân ga và phanh chính bị trục trặc.
Ngay sau thông báo nói trên, cổ phiếu của hãng Chrysler đã giảm 41 xu, xuống còn 10,50 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch buổi chiều trên thị trường chứng khoán New York.
Theo số liệu công bố ngày 2/6, trong tháng 5 vừa qua, Chrysler đã tiêu thụ được gần 105.000 xe các loại, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp doanh số của hãng tăng mạnh và là tháng đầu tiên trong hơn một năm qua lượng xe bán ra vượt ngưỡng 100.000 xe./.
Việc thu hồi này diễn ra năm tuần sau khi các nhà điều phối an toàn của Mỹ, dựa trên những phản hồi khiếu nại của người tiêu dùng, đã mở một cuộc điều tra về nguy cơ chân ga có thể bị kẹt của các loại xe do hãng Chrysler sản xuất.
Trong hồ sơ trình lên Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia của Mỹ, hãng Chrysler cho biết một số chiếc xe Caliber và Compass thuộc đời 2007, được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3-5/2006, có thể được lắp đạt một số chân ga bị lỗi.
Tuy nhiên, hãng Chrysler cũng cho biết các chân ga dành cho loại xe Caliber và Compas được thiết kế "hoàn toàn khác" và được sản xuất cũng khác so với những chiếc chân ga trong sự cố thu hồi của hãng xe hơi Toyota.
Chrysler cũng nói rằng các loại xe bị thu hồi của hãng này được trang bị một hệ thống phanh phụ cho phép kiểm soát động cơ và dừng hẳn chiếc xe khi cả chân ga và phanh chính bị trục trặc.
Ngay sau thông báo nói trên, cổ phiếu của hãng Chrysler đã giảm 41 xu, xuống còn 10,50 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch buổi chiều trên thị trường chứng khoán New York.
Theo số liệu công bố ngày 2/6, trong tháng 5 vừa qua, Chrysler đã tiêu thụ được gần 105.000 xe các loại, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp doanh số của hãng tăng mạnh và là tháng đầu tiên trong hơn một năm qua lượng xe bán ra vượt ngưỡng 100.000 xe./.
Khắc Hiếu (Vietnam+)