Cong bo chat luong di dong cua cac nha mang tai Viet Nam hinh anh 1(Ảnh minh họa)

Ngày 23/11, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động tháng 9/2020 với 4 doanh nghiệp, gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và Công cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile.

Theo đó, Cục Viễn thông tiến hành đo kiểm chất lượng dịch vụ di động trong thời gian từ ngày 14-20/9/2020 tại tỉnh Lạng Sơn; từ ngày 21-27/9 tại tỉnh Bắc Giang. 

Theo nhà chức trách, kết quả đo kiểm này phản ánh chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật tại địa bàn trong thời gian đo kiểm.

Việc kiểm tra chất lượng dịch vụ được dựa trên 6 tiêu chí: Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến; tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công; tỷ lệ cuộc gọi bị rơi; chất lượng thoại (tỷ lệ số cuộc gọi có điểm chất lượng thoại >, = 3,0); độ chính xác ghi cước và tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai.

Kết quả, Viettel là nhà mạng có chất lượng di động đứng đầu ở 4 chỉ tiêu kỹ thuật, 2 chỉ tiêu còn lại thì cả 4 nhà mạng đều có chất lượng tương đương nhau. Trong đó, chỉ tiêu độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, Viettel gần như đạt tỷ lệ tuyệt đối 99,99%; VNPT là 99,85%, MobiFone 99,66%, Vietnamobile 96,23%.

Cong bo chat luong di dong cua cac nha mang tai Viet Nam hinh anh 2
Cong bo chat luong di dong cua cac nha mang tai Viet Nam hinh anh 3
Cong bo chat luong di dong cua cac nha mang tai Viet Nam hinh anh 4
Cong bo chat luong di dong cua cac nha mang tai Viet Nam hinh anh 5

Ở chỉ tiêu chất lượng thoại, Viettel đạt 99,55%. Song đáng chú ý nhà mạng Vietnamobile vượt lên đứng thứ hai với tỷ lệ chất lượng thoại đạt 99,54%. VNPT đạt 98,63%, MobiFone 94,33%...

[Công bố kết quả đo kiểm chất lượng mạng 4G ba nhà mạng tại Việt Nam]

Hai chỉ tiêu độ chính xác ghi cước; tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai, các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile đều bảo đảm đạt quy định của Bộ Thông tin Truyền thông./.

Minh Sơn (Vietnam+)