SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 24 tháng 12 năm 2019 – Công ty marketing (tiếp thị) Jack And Chaz Pte Ltd có trụ sở tại Singapore đã ký hợp đồng nhượng quyền chính đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 23 tháng 12 năm 2019. Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị tại Singapore, Jack And Chaz đã giúp đỡ một số doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt được nhận thức về thương hiệu và tăng trưởng doanh số tối ưu thông qua các chiến lược tiếp thị độc đáo.
Ông Jacky Tan, Giám đốc điều hành (CEO) của Jack And Chaz cho biết: “Sở trường của công ty chúng tôi là giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển và khai thác một cách tối ưu các tiềm năng của họ. Chúng tôi tin rằng, bằng cách có chiến lược tiếp thị đúng đắn, một doanh nghiệp có thể đạt được tầm cao hơn. Chúng tôi muốn giúp đỡ nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn trên thế giới. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi muốn mở rộng hoạt động ra bên ngoài Singapore”.
Được biết, vào tháng 8 năm nay, ông Jacky Tan đã tham dự một sự kiện do Google Singapore tổ chức. Tại đây, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore, ông Chan Chun Sing là diễn giả khách mời của sự kiện. Trong bài phát biểu của mình, ông Chan Chun Sing có nhận xét rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không còn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, mà chính là những công ty đa quốc gia mới nổi của Singapore. Một diễn giả khác tại sự kiện cũng ghi nhận tiềm năng to lớn của thị trường Đông Nam Á. Kể từ đó, ông Jacky Tan được truyền cảm hứng để đặt mục tiêu kinh doanh của mình vượt ra ngoài lãnh thổ Singapore.
Những thách thức đối với nhiều công ty quy mô nhỏ, chủ yếu dựa vào vốn tự có như Jack And Chaz là rất nhiều. Khác với quỹ đầu tư, hầu hết các tổ chức tài chính hoặc cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp có thể không muốn mạo hiểm giúp các công ty nhỏ như vậy mở rộng quy mô và địa bàn hoạt đông trên toàn thế giới. Ý tưởng cho các công ty nhỏ hơn có nhượng quyền thương mại ở nước ngoài có thể được coi là một nhiệm vụ khá khó khăn. Cho nên, hầu hết thời gian, các chủ doanh nghiệp nhỏ phải tự lo liệu, tính toán để tự kiểm soát số phận của mình.
May mắn thay, Công ty Jack And Chaz đã tìm được sự giúp đỡ từ Công ty Emerhub Vietnam chuyên giúp các doanh nghiệp nước ngoài thành lập công ty hợp pháp tại Việt Nam. Một chuyến đi đến Việt Nam vào cuối tháng 8 năm 2019 cũng thúc đẩy ông Jacky Tan hướng sự tập trung của mình vào đất nước này. Ông đã tham dự một sự kiện Khởi nghiệp (Startup) tại Thành phố Hồ Chí Minh và được khuyến khích gặp nhiều doanh nhân trẻ vừa bước chân vào kinh doanh và rất khát khao với sứ mệnh khởi nghiệp. Kể từ đó, ông đã quyết định tìm kiếm một thương hiệu nhượng quyền tiềm năng tại Việt Nam.
Ông Jacky Tan nhận xét: “Việt Nam là một đất nước rất xinh đẹp với nhiều người dân thân thiện và một di sản hết sức phong phú, đa dạng. Quốc gia này cũng có một nền kinh tế đang phát triển và sôi động. Đó là một ngôi sao đang lên trong thị trường ASEAN. Do đó, các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp nên xem đó là một cơ hội tiềm tàng”.
Trong cùng thời gian đó, Jack And Chaz cũng đã tuyển dụng được một người Việt Nam làm nghề tự do để quản lý một trong các dự án của mình. Tên cô ấy là Nguyễn Ngân. Sau khi làm việc với ông Jacky Tan được vài tháng, cô Nguyễn Ngân đã nhận thấy được tiềm năng kinh doanh của ông Jacky Tan và Jack And Chaz cũng khác với nhiều công ty tiếp thị thông thường như thế nào. Vào một dịp trong khi thảo luận về triển vọng kinh doanh trong nền kinh tế Việt Nam sôi động, ý tưởng về một thương hiệu Jack And Chaz tại Việt Nam bắt đầu hình thành.
Tiếp theo đó là các kế hoạch cụ thể được đưa ra thảo luận tập trung vào nội dung chính là làm thế nào để có được một nhượng quyền thương mại Jack And Chaz ở Việt Nam một cách hợp pháp. Cô Nguyễn Ngân đã mời bạn của mình, cô Lê Nhân (hay Lê Nhàn?) cùng tham gia để quản lý nhượng quyền thương mại. Họ sẽ hoạt động dưới tên JACK & CHAZ MARKETING MTV LIMITED COMPANY (CÔNG TY TNHH Một thành viên JACK & CHAZ MARKETING) tại Việt Nam.
Cô Nguyễn Ngân kể lại: “Tôi nhớ khi lần đầu tiên nói chuyện với anh Jacky Tan, CEO của Jack And Chaz Pte Ltd đến từ Singapore, anh ấy đã không ngại chia sẻ kinh nghiệm của mình, trong khi nhiều người khác đang cố gắng che giấu bí quyết dẫn đến thành công của họ. Thật ấn tượng! Kiến thức tiếp thị sâu rộng của anh ấy đã giúp các công ty khác nhau tăng doanh thu bán hàng và cải thiện uy tín thương hiệu của họ trong vòng 5 năm qua. Tôi thấy chiến lược tiếp thị của anh ấy thật thú vị, hữu ích và thực tế. Việt Nam có một thị trường trẻ và năng động, đại diện cho một cơ hội thương mại đáng kể. Công nghệ kỹ thuật số thay đổi và phát triển một cách rất mạnh mẽ, được áp dụng nhanh chóng bởi một lượng người dùng cuối trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nhân khởi nghiệp đang cố gắng tìm ra cách hiệu quả nhất để chuyển doanh nghiệp của họ từ ngoại tuyến sang trực tuyến. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thấy nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách tăng doanh thu, tìm cách chinh phục lòng trung thành của khách hàng… Hiểu được những rắc rối và để đáp ứng nhu cầu cao của các dịch vụ tiếp thị, tôi đã quyết định tham gia nhóm của Jacky Tan. Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để giới thiệu chiến lược tiếp thị độc đáo của Jack And Chaz tới thị trường Việt Nam và giúp các công ty phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Xin chân thành cảm ơn chị Lê Nhân đã trở thành đại diện tại Việt Nam của chúng tôi”.
Được biết, Jack And Chaz đã nhờ Công ty Emerhub Việt Nam cung cấp các dịch vụ để hỗ trợ cho việc thành lập đơn vị nhượng quyền thương mại tại Việt Nam.
Ông Kadri Lahi, Giám đốc quốc gia của Emerhub Việt Nam phát biểu: “Emerhub rất vui vì đã giúp Jack And Chaz Pte Ltd vào thị trường Việt Nam. Nhiệm vụ của chúng tôi là hạ thấp rào cản gia nhập đối với các nhà đầu tư nước ngoài và giúp các doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á. Có nhiều lựa chọn cho các nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam và nhượng quyền thương mại là một lựa chọn tốt để tham gia vào thị trường cho bất kỳ ai ở vị trí tương tự như CÔNG TY TNHH JACK & CHAZ MARKETING MTV (bà Lê Nhân và bà Nguyễn Ngân)”.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Singapore nên nhìn xa hơn thị trường nội địa. Ông Jacky Tan tin tưởng rằng, có một số doanh nghiệp có tiềm năng trở thành thương hiệu nổi tiếng trong khu vực hoặc toàn cầu, với chiến lược nhượng quyền. Chỉ có điều là họ chưa có đầy đủ thông tin cần thiết hoặc chưa nhận thức hết được tiềm năng của mình.
Ông Jacky Tan nhấn mạnh: “Đừng đợi ai đó mở ra cơ hội cho bạn. Hãy tự mình làm; Hãy lập kế hoạch và hành động để mở rộng kinh doanh ngay từ bây giờ!”.