Cư dân tòa nhà Keangnam lại bị áp đặt mức phí mới

Sáng gửi công văn "trả Keangnam," chiều thông báo tăng phí lên gấp 4 lần mức quy định, cư dân Keangnam "đầu rối như tơ" vì hành xử của chủ đầu tư.

Hoàn toàn trái ngược với công văn “trả Keangnam về Hà Nội” của chủ đầu tư, mà đạidiện là ông Ha Jong Suk đã ký gửi Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và thông tincho báo giới ngày 28/3, ngay chiều cùng ngày, Chestnut - công ty quản lý tòa nhàchung cư Keangnam đã dán thông báo mức phí mới áp dụng cho cư dân là 15,085 đồng/m2/tháng(chưa gồm VAT).

Kinh doanh kiểu “ông Giời”

Công văn của Chestnut có đoạn: “ Sau khi họp bàn với chủ đầu tư là công tyKeangnam Vina, chúng tôi quyết định đề xuất hạ mức giá cung cấp từ 17.130 đồng/m2/thángnhư hiện nay xuống 15,085 đồng/m2/tháng (chưa gồm VAT) để áp dụng tạm thời từnay cho tới khi lập được Ban quản trị chính thức.”

Mặc dù công văn này cũng ghi rõ mức phí mới được “dự tính được bắt đầu áp dụngtừ đầu tháng 4/2012,” tuy nhiên, đi kèm là: “trong trường hợp tới ngày7/4/2012, với những Quý cư dân không thanh toán phí quản lý, chúng tôi sẽ buộcphải áp dụng chế tài đúng như quy định trong hợp đồng…”

“Dồn dập trong một ngày, chúng tôi tiếp nhận quá nhiều thông tin khác nhau củachủ đầu tư và công ty quản lý khiến chúng tôi không biết đằng nào mà lần,” chịHoa, cư dân tòa Keangnam A hoang mang.

Tâm trạng này cũng là của nhiều hộ dân, anh Nguyên cư dân căn A906 than phiền: “Keangnam cứ như 'ông giời,' sớm nắng chiều mưa, không biết muốn gì nữa?!"

"Thành phố đã có văn bản yêu cầu Keangnam phải cung cấp đầy đủ dịch vụ thiết yếu theo giá trần đã được Thành phố quy định. Nếu thu hơn phải thỏa thuận đàm phán với cư dân. Nhưng, Keangnam-Chestnut vẫn cứ tùy tiện áp đặt cư dân, lúc thì 21 nghìn, lúc thì 18 nghìn, nay lại 15 nghìn chẳng dựa trên cơ sở nào. Cư dân có mặc cả với họ đâu? Đã thế, lại còn dọa 'áp dụng chế tài,' chán hết sức,"  anh Nguyên ngao ngán.

Sáng gửi công văn "trả Keangnam," chiều thông báo tăng phí lên gấp 4 lầnmức quy định và dọa dùng chế tài, Keangnam Vina coi cư dân Keangnam và chính quyền địa phương như những con rối để họ tùy tiện điều khiển hay sao, anh Nguyên bức xúc.

Chúng tôi sẵn sàng đóng phí cao cho dịch vụ tốt

Trên diễn đàn chung của cộng đồng cư dân, đa số các hộ dân đều tỏ ra bức xúc vớicùng một quan điểm: cư dân chỉ cần minh bạch thu chi, cơ sở cấu thành giá phí,còn không bàn đến đắt rẻ, cao thấp.

Cô Quyên, A610 thẳng thắn: “Chúng tôi cần công ty quản lý ghi rõ, với mức phínày, chúng tôi sẽ được hưởng những dịch vụ gì? Chetnus có so sánh với các chungcư Pacific, Golden Westlake, nhưng ở đó, họ có chi tiết cụ thể hợp đồng dịch vụ,bao gồm các hạng mục cung cấp, và mức giá. Còn ở Keangnam cứ à uôm, tùy tiện đưara một cái giá áp đặt.”

Nếu so sánh dịch vụ, thì ở đây thua kém xa so với Pacific, Golden Westlake, thậmchí không bằng cả The Manor, đang thu mức phí 10.000 đồng/m2/tháng. Hành lang,sảnh, cầu thang bẩn thỉu, đèn tối và không hề có thêm một tiện ích nào, chị Mai,cư dân tòa nhà B cho hay.

Nói thêm về dịch vụ, các cư dân đều rất bất bình vì nhà mới giao chưa được 1 nămnhưng xuống cấp nhiều chỗ: hở quạt gió, hỏng khóa, hỏng thiết bị vệ sinh, bếp…Nhưng gọi điện đến đường dây nóng hầu như không bao giờ được và việc khắc phụclà rất rườm rà, lâu và ít có hiệu quả. Những dịch vụ cung cấp lại như internet,điện thoại, truyền hình nếu có trục trặc, thường xuyên gặp tình trạng đổ lỗi chonhà cung cấp, và ngược lại khiến thời gian bị ngưng dịch vụ kéo dài.

Một trong những bức xúc nữa của cư dân về dịch vụ là sự bất cập của hệ thốngđường đi lại, hầm xe của Keangnam. Đường đi lên quá hẹp, chỉ một xe ô tô đỗ đểngười lên xuống là ách tắc, chưa kể tình trạng taxi đỗ bừa bãi là phổ biến. Tệhơn, là “ bảo vệ 2-3 người đứng đó, thản nhiên đút tay túi quần nói chuyện phiếmtrong khi các xe taxi đỗ chắn hết cả đường đi lên tòa nhà, mặc xe cư dân khôngách tắc, đỗ cả hàng phía sau,” anh Diệu, cư dân nhà B phản ảnh.

“Việc xe máy để lẫn ôtô và đi lên cùng một đường cũng đã khiến xảy ra các tainạn trượt ngã, mất lái, tuy chưa có vụ việc nào nghiêm trọng nhưng các phản ảnhcủa cư dân lên ban quản lý là rơi vào hư không,” bác Hậu cư dân tòa A cho biết.

Chúng tôi không cần rẻ, chỉ cần dịch vụ chất lượng tốt và minh bạch. Nhưng nếuhọ không đáp ứng được yêu cầu đó, thì cứ theo quy định của UBHN đã được chínhKeangnam cam kết trong hợp đồng đã ký với cư dân. Không phải thích áp đặt thếnào cũng được, chị Phương, cư dân tòa B khẳng định./.

 
PV (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục