Đại diện MU đến VN bày cách quản lý thương hiệu

Đại diện M.U đến Việt Nam bày cách quản lý thương hiệu

Đại diện Câu lạc bộ bóng đá Manchester United danh tiếng sẽ đến Việt Nam thuyết trình trong khuôn khổ Đại hội Quảng cáo châu Á.
Đại diện M.U đến Việt Nam bày cách quản lý thương hiệu ảnh 1Đại diện ban tổ chức giới thiệu về các hoạt động trong khuôn khổ AdAsia 2013. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Đại diện Câu lạc bộ bóng đá Manchester United (M.U) danh tiếng với hàng chục triệu cổ động viên hâm mộ trên thế giới sẽ tham gia thuyết trình trong khuôn khổ Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28-AdAsia 2013, diễn ra từ 11-14/11 tại Việt Nam.

Thông tin này được ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng thời là Phó Chủ tịch Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) cho biết tại buổi Họp báo quốc tế AdAsia 2013, sáng nay (5/11) ở Hà Nội.

Theo đó, đại diện M.U sẽ mang tới Đại hội quảng cáo châu Á bài diễn thuyết “Quản lý thương hiệu Toàn cầu trên toàn khu vực châu Á-Câu chuyện của M.U" do ông Jamie Reigle, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của MU trình bày.

Ông hiện là người định hướng chiến lược kinh doanh và truyền thông của M.U, giúp điều hành tăng trưởng của Câu lạc bộ này ở phạm vi toàn cầu.


Tái cấu trúc truyền thông...

Ông Đinh Quang Ngữ cho biết, hơn 1.000 đại biểu là các chuyên gia đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ đến Việt Nam tham dự Đại hội với chủ đề “Tái cấu trúc truyền thông quảng cáo.”

Đây là ngày hội cho giới truyền thông có quy mô quốc tế với nhiều hoạt động đặc sắc, sôi động được tổ chức hoành tráng và hấp dẫn, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng trong nước và quốc tế. 

Dự kiến, khoảng 20 diễn giả hàng đầu đến từ các tập đoàn truyền thông hùng mạnh như Google, Yahoo, Microsoft... sẽ tham gia thuyết trình nhiều chuyên đề quảng cáo, truyền thông liên quan tới những vấn đề thời sự kinh tế châu Á.


Đại diện ban tổ chức đánh giá, AdAsia 2013 may mắn hơn các kỳ AdAsia trước bởi được đón tiếp nhiều vị khách quý, như ông Tatsuyoshi Takashima, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Denstu danh tiếng, một trong những nhà sáng lập và tài trợ chính gần nửa thế kỷ qua cho các kỳ Đại hội. Đặc biệt là sự có mặt của ông Faris Abouhamad, Chủ tịch Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo Thế giới (IAA).

Ông Faris Abouhamad được biết đến là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Interone LLC, Dubai, Giám đốc khu vực Trung Đông và châu Phi năm 2010. Tại Đại hội, ông sẽ có bài phát biểu tại Lễ khai mạc.

“Đến Việt Nam lần này tôi mong muốn hợp lực để ngành công nghiệp quảng cáo thế giới phát triển, phát huy vai trò tiên phong của truyền thông trong đời sống hiện đại hôm nay,” ông Faris Abouhamad cho hay.

Và triển vọng Việt Nam
Đã thành thông lệ, các kỳ AdAsia không chỉ có các hội thảo chuyên ngành quan trọng mà còn là dịp những quốc gia và vùng lãnh thổ đăng cai tổ chức thể hiện nền văn hóa đặc sắc của mình.

Chính vì thế, ngoài chùm hội thảo quốc tế về truyền thông quảng cáo, AdAsia 2013 sẽ có nhiều sự kiện bên lề hấp dẫn như: Cuộc thi Miss AdAsia 2013, Trình diễn Khinh khí cầu quốc tế “Những đôi cánh châu Á,” Triển lãm trưng bày những tác phẩm quảng cáo hay nhất của thế giới Cannes Lion, Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo, Triển lãm hình ảnh đất nước con người Việt Nam...

Đăng cai kỳ AdAsia 2013, Việt Nam muốn chuyển đến bạn bè trong khu vực và trên toàn thế giới thông điệp: “Hòa hình-Thân thiện-Hợp tác-Phát triển.”

“Hiện chúng ta đã ban hành Luật Quảng cáo, nếu không có gì thay đổi thì trong tháng này Thủ tướng Chính phủ sẽ ký Nghị định hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quảng cáo. Như vậy, hành lang pháp lý về cơ bản đã đủ cho chúng ta hoạt động. Chính phủ cũng xác định quảng cáo là một ngành công nghiệp cần phải phát triển để đồng hành với quá trình sản xuất kinh doanh của các ngành nghề khác,” Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo AdAsia 2013 Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh.

Theo ông Huỳnh Vĩnh Ái, ngành truyền thông, quảng cáo ở Việt Nam tuy mới phôi thai, mới hình thành nên còn non trẻ nhưng cũng đã cho thấy nhiều tiềm năng với nhiều công ty quảng cáo phát triển nhanh.

Với mức doanh thu quảng cáo hiện ở mức 1 tỷ USD như của năm 2012, ông Thứ trưởng cho rằng đây hoàn toàn “là con số có triển vọng.”

Video giới thiệu sự kiện:

Một số sự kiện chính tại AdAsia 2013:
* 20 giờ ngày 11/11: Lễ khai mạc AdAsia 2013 và chương trình nghệ thuật Niềm tin châu Á tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, dự kiến VTV truyền hình trực tiếp, VTVcab, AVG, VTC, Truyền hình Internet AdAsiaTV tiếp sóng.
* Từ ngày 12-14/11: Chùm hội thảo quốc tế về thời sự kinh tế toàn cầu với truyền thông quảng cáo do nhiều diễn giả hàng đầu thế giới thuyết trình. Hội nghị toàn thể AFAA: Tổng kết công tác thường niên; thông qua các chương trình hành động và lựa chọn đơn vị đăng cai AdAsia 2017.
* 19 giờ ngày 12/11: Đại tiệc, Đêm nghệ thuật Dentsu (Nhật Bản) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.
* 19 giờ ngày 13/11: Đại tiệc, Đêm nghệ thuật Đài Bắc (thành viên đăng cai AdAsia 2015) tại Khách sạn GrandPlaza, Hà Nội.
* 20 giờ ngày 14/11: Lễ bế mạc AdAsia 2013, chương trình nghệ thuật Việt Nam hòa thanh với 5 châu và trao giải Miss AdAsia 2013 tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn. VTV truyền hình trực tiếp, VTVcab, AVG, VTC, Truyền hình Internet AdAsiaTV và nhiều đài địa phương tiếp sóng. 
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục