Hãng Coca-Cola Co vừa thông báo đạt doanh thu cao hơn dự kiến rất nhiều trong quý IV/2009 nhờ nhu cầu cao của các thị trường đang nổi (như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil), giúp bù đắp sự sa sút của hãng tại khu vực Bắc Mỹ và vì thế thị phần của hãng sản xuất đồ uống không chứa cồn lớn nhất thế giới vẫn tăng 2,6%.
Chi phí sản xuất hạ cộng với lượng hàng bán ra tăng đã thúc đẩy lợi nhuận của Coca-Cola đúng như dự kiến của giới phân tích.
Với những kết quả trên, Coca-Cola đã tăng được thị phần trên cả thị trường đồ uống có ga và không có ga.
Lượng hàng bán ra của Coca-Cola trong quý IV/2009 tăng 11% ở khu vực Thái Bình Dương, nhờ mức tăng 29% ở Trung Quốc - thị trường mà hãng hy vọng sẽ tiếp tục "chinh phục" với mức tăng hai con số trong thời gian tới.
Các sản phẩm đồ uống bán chạy của Coca-Cola là Diet Coke, Sprite và Dasani, hiện rất được ưa chuộng tại nhiều nước đang nổi.
Chuyên gia Phil Gorham thuộc Morningstar cũng cho rằng Coca-Cola đang viết tiếp câu chuyện tăng trưởng doanh thu tại các thị trường này.
Cũng theo ông Gorham, thu nhập ròng trong quý IV/2009 đã tăng lên 1,54 tỷ USD, giúp tăng cổ tức cho các cổ đông lên 66 xu Mỹ/cổ phiếu, so với tương ứng 995 triệu USD (43 xu/cổ phiếu) cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động ròng của hãng tăng 5% lên 7,51 tỷ USD, vượt dự kiến 7,22 tỷ USD của giới phân tích.
Tuy nhiên, Coca-Cola Co đang phải đối mặt với triển vọng mờ nhạt trong tài khóa hiện nay, khi sức mua của người tiêu dùng vẫn chịu sức ép bởi sự hồi phục còn chưa vững vàng của kinh tế toàn cầu.
Phát biểu với báo giới mới đây, Giám đốc điều hành hãng, Muhtar Kent, nói rằng 2010 vẫn là một năm có môi trường kinh doanh khó khăn, do tỷ lệ thất nghiệp cao ở Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, cũng như những khó khăn kinh tế còn tồn tại ở các thị trường đang nổi thuộc khu vực Mỹ Latinh, Mexico và Philippines./.
Chi phí sản xuất hạ cộng với lượng hàng bán ra tăng đã thúc đẩy lợi nhuận của Coca-Cola đúng như dự kiến của giới phân tích.
Với những kết quả trên, Coca-Cola đã tăng được thị phần trên cả thị trường đồ uống có ga và không có ga.
Lượng hàng bán ra của Coca-Cola trong quý IV/2009 tăng 11% ở khu vực Thái Bình Dương, nhờ mức tăng 29% ở Trung Quốc - thị trường mà hãng hy vọng sẽ tiếp tục "chinh phục" với mức tăng hai con số trong thời gian tới.
Các sản phẩm đồ uống bán chạy của Coca-Cola là Diet Coke, Sprite và Dasani, hiện rất được ưa chuộng tại nhiều nước đang nổi.
Chuyên gia Phil Gorham thuộc Morningstar cũng cho rằng Coca-Cola đang viết tiếp câu chuyện tăng trưởng doanh thu tại các thị trường này.
Cũng theo ông Gorham, thu nhập ròng trong quý IV/2009 đã tăng lên 1,54 tỷ USD, giúp tăng cổ tức cho các cổ đông lên 66 xu Mỹ/cổ phiếu, so với tương ứng 995 triệu USD (43 xu/cổ phiếu) cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động ròng của hãng tăng 5% lên 7,51 tỷ USD, vượt dự kiến 7,22 tỷ USD của giới phân tích.
Tuy nhiên, Coca-Cola Co đang phải đối mặt với triển vọng mờ nhạt trong tài khóa hiện nay, khi sức mua của người tiêu dùng vẫn chịu sức ép bởi sự hồi phục còn chưa vững vàng của kinh tế toàn cầu.
Phát biểu với báo giới mới đây, Giám đốc điều hành hãng, Muhtar Kent, nói rằng 2010 vẫn là một năm có môi trường kinh doanh khó khăn, do tỷ lệ thất nghiệp cao ở Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, cũng như những khó khăn kinh tế còn tồn tại ở các thị trường đang nổi thuộc khu vực Mỹ Latinh, Mexico và Philippines./.
Trang Nhung (Vietnam+)