Ngày 3/8, tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh đã họp bàn về dự án xây cầu Cát Lái, nối quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tại cuộc họp, hai bên đã thống nhất Đồng Nai sẽ là đơn vị chủ trì trong việc đầu tư, xây dựng cầu Cát Lái.

Theo ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, dự án cầu Cát Lái có tính chất rất quan trọng đối với tỉnh Đồng Nai. Tỉnh sẽ dồn các nguồn lực để triển làm cầu trong thời gian sớm nhất và nhanh nhất.

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đối với Thành phố Hồ Chí Minh, dự án cầu Cát Lái đem lại nhiều lợi ích, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội, thành phố muốn sớm làm công trình này nhưng vì đang khó khăn về nguồn kinh phí nên chưa thể triển khai.

[Vì sao dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chậm tiến độ?]

Theo phương án xây dựng mà tỉnh Đồng Nai đưa ra, cầu Cát Lái có chiều dài gần 3.800m, phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp.

Cầu có tĩnh thông thuyền 55m, rộng gần 38m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5m. Tổng mức đầu tư gần 7.200 tỷ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2020.

Để đẩy nhanh dự án cầu Cát Lái, tới đây, ngành chức năng Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục có các cuộc trao đổi, thống nhất các phương án xây dựng, giải phóng mặt bằng.

Hai năm trước, Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất xây cầu Cát Lái, với tổng kinh phí khoảng 5.700 tỷ đồng, đề xuất này đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương.

Tại huyện Nhơn Trạch đã có dự án thành một thành phố mới, song thành phố này bị bỏ hoang nhiều năm qua, hàng trăm biệt thự dù đã xây dựng nhưng không có người ở, bị bỏ hoang. Nếu cầu Cát Lái được xây dựng, thành phố mới Nhơn Trạch sẽ có điều kiện phát triển./.