Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường cho biết, năm 2011 này, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu sẽ đón 5,5 triệu lượt khách khách quốc tế và 30 triệu lượt khách nội địa, doanh thu trên 110 nghìn tỷ đồng, chiếm 4,6% GDP.
Mục tiêu này thực tế không quá xa vời bởi trong năm 2010 vừa qua, ngành du lịch đã đạt "mốc" 5 triệu khách quốc tế và đây cũng chính là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của du lịch Việt Nam được công bố sáng nay (18/1), do Báo Du lịch, đại diện cho Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch tổ chức.
Cùng với sự kiện này, một loạt các hoạt động tiêu biểu như: Kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Du lịch (9/7/1960-9/7/2010); Chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam – Điểm đến của bạn”; Năm Du lịch quốc gia 2010 Hà Nội; trình Thủ tướng Chính phủ “Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030” và các Đề án phát triển Du lịch giai đoạn 2011-2020; Chiến dịch quảng bá xúc tiến Du lịch tại Trung Quốc, Đông Bắc Á, Tây Âu và Đông Nam Á; Khai trương kênh truyền hình Du lịch... cũng là những dấu ấn không thể quên trong năm 2010.
Đặc biệt, hai sự kiện “Tour Du lịch leo núi cắm cờ Thăng Long-Hà Nội 1000 năm tuổi” trên đỉnh Fansipan năm 2010 và Hội chợ triển lãm Quốc tế Du lịch (ITE) Thành phố Hồ Chí Minh 2010 cũng là những hoạt động thiết thực kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của Thủ đô và đất nước.
Với các hoạt động sôi nổi, trong năm qua, ngành du lịch cũng đã thu hút được 28 triệu khách du lịch nội địa và tổng thu nhập từ du lịch ước đạt 96.000 tỷ đồng./.
Mục tiêu này thực tế không quá xa vời bởi trong năm 2010 vừa qua, ngành du lịch đã đạt "mốc" 5 triệu khách quốc tế và đây cũng chính là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của du lịch Việt Nam được công bố sáng nay (18/1), do Báo Du lịch, đại diện cho Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch tổ chức.
Cùng với sự kiện này, một loạt các hoạt động tiêu biểu như: Kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Du lịch (9/7/1960-9/7/2010); Chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam – Điểm đến của bạn”; Năm Du lịch quốc gia 2010 Hà Nội; trình Thủ tướng Chính phủ “Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030” và các Đề án phát triển Du lịch giai đoạn 2011-2020; Chiến dịch quảng bá xúc tiến Du lịch tại Trung Quốc, Đông Bắc Á, Tây Âu và Đông Nam Á; Khai trương kênh truyền hình Du lịch... cũng là những dấu ấn không thể quên trong năm 2010.
Đặc biệt, hai sự kiện “Tour Du lịch leo núi cắm cờ Thăng Long-Hà Nội 1000 năm tuổi” trên đỉnh Fansipan năm 2010 và Hội chợ triển lãm Quốc tế Du lịch (ITE) Thành phố Hồ Chí Minh 2010 cũng là những hoạt động thiết thực kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của Thủ đô và đất nước.
Với các hoạt động sôi nổi, trong năm qua, ngành du lịch cũng đã thu hút được 28 triệu khách du lịch nội địa và tổng thu nhập từ du lịch ước đạt 96.000 tỷ đồng./.
Mai Anh (Vietnam+)