Estée Lauder: Không chỉ mỹ phẩm mà là thông điệp về cái đẹp

Estée Lauder không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cả thông điệp. "Làm đẹp không chỉ là làm thế nào để xinh đẹp, mà còn làm thế nào để giữ mãi tuổi thanh xuân."

Estée Lauder không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cả thông điệp. "Làm đẹp không chỉ là làm thế nào để xinh đẹp, mà còn làm thế nào để giữ mãi tuổi thanh xuân.”

Estée Lauder, người phụ nữ đi đầu phong trào

Estée Lauder mang trong mình 2 dòng máu Hungary và Cộng hòa Séc, bà lớn lên tại Corona, Queens. Từ thuở thiếu thời, Estée Lauder đã luôn quan tâm đến chuyện làm đẹp và dường như có năng khiếu thiên bẩm trong lĩnh vực này. Việc kinh doanh mỹ phẩm của bà thực sự bắt đầu khi một lần ông chủ trong tiệm salon hỏi bí quyết sở hữu làn da đẹp của bà. Từ đó bà giới thiệu cho khách hàng đến chăm sóc sắc đẹp loại kem dưỡng da mà chú bà, một nhà hóa học, đã hướng dẫn bà pha chế.

Estée Lauder: Không chỉ mỹ phẩm mà là thông điệp về cái đẹp ảnh 1Bà Estée Lauder pha chế mỹ phẩm.

Điều làm nên sự đặc biệt của Lauder là bà không chỉ bán sản phẩm, mà còn bán thông điệp. Có thể nói bà là người đầu tiên tạo nên phong trào tặng kèm khi mua mỹ phẩm: Khách hàng luôn được tặng một thỏi son khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Bà dành rất nhiều thời gian tư vấn cho khách hàng, và sau này giảng dạy cách tư vấn sắc đẹp cho nhân viên.

Với ý chí "Phải nỗ lực hết mình để đạt điều mong muốn, thay vì chỉ mong muốn hay hi vọng nó sẽ trở thành hiện thực", bà luôn vượt qua những khủng hoảng trong sự nghiệp sản xuất mỹ phẩm của mình.


“Every Woman Can Be Beautiful" (Mọi phụ nữ đều đều có thể xinh đẹp)

Bà Lauder có khả năng tinh tường trong việc nhận diện những gì phụ nữ cần và muốn. Bà luôn tin rằng, để mang đến những sản phẩm tốt nhất và thuyết phục khách hàng nhất, chính bà phải trải nghiệm và đặt nhu cầu của mình vào nhu cầu của khách. Năm 1930 Estée Lauder kết hôn và có 2 người con.

Những ngày đầu khởi nghiệp, hai vợ chồng Lauder chỉ có hai bàn tay trắng và "nhân sự" cũng chỉ có chính họ. Họ sử dụng gian bếp làm nơi sản xuất những lọ kem dưỡng ẩm đầu tiên. Ông Lauder là người sản xuất chính còn bà tập trung phát triển sản phẩm, tìm kiếm và tư vấn khách hàng.

Estée Lauder: Không chỉ mỹ phẩm mà là thông điệp về cái đẹp ảnh 2Vẻ đẹp sang trọng, quý phái của bà Estée Lauder.

Estée Lauder không chỉ là nhà sáng lập, bà còn là nhà tư vấn tài ba cho các sản phẩm của mình. Một trong những câu nói yêu thích của bà là “Telephone, telegraph, tell-a-woman” (Điện thoại, điện tín, kể cho một người phụ nữ). Bà tin rằng bất cứ phụ nữ nào sử dụng sản phẩm của bà, nếu thấy thích, họ sẽ giới thiệu cho bạn bè của họ.

Trong mỗi lọ kem, bà Lauder luôn có những câu chuyện với thông điệp “Không có phụ nữ xấu, chỉ có những phụ nữ chưa biết cách làm đẹp,” và chính các sản phẩm của bà sẽ giúp cho những người phụ nữ ấy trở nên xinh đẹp một cách dễ dàng nhất.

Để tạo thị trường, những ngày đầu tiên, Estée Lauder đem sản phẩm đi khắp các salon, khách sạn, siêu thị và thậm chí trên đường phố. Bà mang những lọ kem được làm từ phòng bếp đến nhà của từng vị khách, hướng dẫn họ sử dụng và trang điểm miễn phí cho họ. Danh tiếng đồn xa, Lauder trở thành một trong những cái tên được chú ý trong giới mỹ phẩm, bà trở thành khách của những bữa tiệc, các buổi khai trương và chương trình trưng bày mỹ phẩm khắp thế giới.

Estée Lauder: Không chỉ mỹ phẩm mà là thông điệp về cái đẹp ảnh 3 Bà Lauder trang điểm và tư vấn miễn phí cho khách hàng.


Estée Lauder: thương hiệu toàn cầu

Sau cửa hàng đầu tiên được mở tại Saks Fifth Avenue, các chi nhánh khác nhau lần lượt ra đời trên khắp thế giới. Tại buổi khai trương, Estée Lauder luôn xuất hiện xinh đẹp nhất, sang trọng nhất, vì chính bà, mà không phải ai khác, là gương mặt đại diện uy tín nhất cho thương hiệu của mình.

Bước đột phá lớn nhất trong sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm của Estée Lauder là vào năm 1953 khi bà cho ra đời loại dầu tắm Youth Dew có hương thơm gấp hai lần so với nước hoa thông thường nhưng giá cả rất bình dân. Mọi phụ nữ đều có thể mua chai dầu tắm thơm lừng này. Khách hàng của bà từ đó tăng lên đáng kể.

Những năm 1960, lần lượt các sản phẩm dành cho nam giới ra đời dưới tên Aramis. Dòng mỹ phẩm được kiểm tra mức độ gây dị ứng Clinique cũng bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Làng mỹ phẩm thế giới bắt đầu ghi nhận sự có mặt của Estée Lauder với gần 100 đại diện phân phối trên toàn cầu. Giờ đây, Estée Lauder là một trong những hãng mỹ phẩm lớn nhất thế giới với hàng ngàn nhân viên sản xuất.

Estée Lauder: Không chỉ mỹ phẩm mà là thông điệp về cái đẹp ảnh 4Dầu tắm Youth Dew là món hàng rẻ và chất lượng phù hợp túi tiền của mọi tầng lớp phụ nữ.

Cuộc chiến giữa các thương hiệu trên thương trường chưa bao giờ có hồi kết, những hãng mỹ phẩm mới xuất hiện mỗi ngày trên thị trường nhưng Estée Lauder vẫn luôn là cái tên được ưa chuộng nhờ luôn giữ tiêu chí kinh doanh và sáng tạo từ thời sáng lập đến tận bây giờ.

Estée Lauder đã trở thành hình mẫu phụ nữ đi đến tận cùng đam mê và là nguồn cảm hứng của rất nhiều phụ nữ cũng như những người làm mỹ phẩm trên thế giới./.

(Đẹp/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục