Eurozone: Lòng tin tiêu dùng ăng cao nhất trong 2 năm

Eurozone: Lòng tin tiêu dùng cao nhất trong 2 năm

Lòng tin của người tiêu dùng ở Eurozone trong tháng 8 đã tăng từ mức âm 17,4 điểm lên âm 15,6 điểm - mức cao nhất kể từ tháng 7/2011.
Theo số liệu chính thức của Ủy ban châu Âu (EC) được công bố ngày 23/8, lòng tin của người tiêu dùng và các doanh nghiệp ở 17 quốc gia khu vực đồng euro (Eurozone) trong tháng Tám vừa qua đã tăng từ mức âm 17,4 điểm lên âm 15,6 điểm - mức cao nhất kể từ tháng 7/2011 và cao hơn dự đoán âm 16,5 điểm của các nhà kinh tế trước đó.

Việc lòng tin tiêu dùng trong khu vực này đã tăng liên tục trong chín tháng qua cho thấy mức tăng chi tiêu của các hộ gia đình có thể giúp sự phục hồi kinh tế được bắt đầu trong quý 2/2013.

Bên cạnh đó, các hoạt động sản xuất và dịch vụ trong tháng Tám cũng đều tăng cao hơn dự đoán và đây cũng là minh chứng cho đà phục hồi của Eurozone sẽ còn tiếp tục trong quý 3 năm nay.

Nhà kinh tế Guillaume Menuet tại Citigroup cho rằng trước những dấu hiệu phục hồi này, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ ở mức như hiện nay trong cuộc họp sắp tới vào ngày 5/9.

Ngay sau những thông tin tích cực về lòng tin tiêu dùng, đồng euro đã tăng 0,2% so với đồng USD và được giao dịch ở mức 1,3368 USD/euro tại in Brussels./.

Tố Uyên/Geneva (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục