Một đại diện của Tập đoàn FedEx, ông Rajesh Subramaniam, khẳng định mở rộng dịch vụ tại Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của hãng dịch vụ chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới này.

Theo ông Rajesh Subramaniam, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách tiếp thị quốc tế thuộc bộ phận Dịch vụ của hãng, việc FedEx chính thức đưa máy bay Airbus A310 vào vận hành dịch vụ phát chuyển nhanh tại Việt Nam hôm 24/9 “chứng tỏ cam kết hiện nay của hãng đối với thị trường đang lớn mạnh này.”

Với dịch vụ mới, năng suất nhận chuyển và phát của FedEx sẽ tăng gấp 5 lần so với trước đây, tương đương với 30 tấn/ngày. Thời gian vận chuyển từ Hà Nội cũng được rút ngắn 1 ngày so với trước.

“Bằng việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các hệ thống để tạo dựng các cơ hội kinh doanh theo cả hai chiều đi và đến, FedEx có thể đáp ứng nhu cầu cho sự liên kết mạnh mẽ hơn từ Việt Nam với phần còn lại của thế giới, trong khi cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng và tăng cường tính cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam,” ông Rajesh Subramaniam nói.

FedEx bắt đầu các hoạt động ở Việt Nam từ năm 1994. Theo Phó Chủ tịch FedEx khu vực Nam Thái Bình Dương David J.Ross, Việt Nam là một thị trường quan trọng của tập đoàn trong khu vực, bởi đây là nền kinh tế tăng trưởng nhanh thứ hai châu Á sau Trung Quốc.

Ông David J.Ross khẳng định với báo chí rằng đây là thời điểm tốt để đầu tư, phát triển dịch vụ của FedEx tại Việt Nam. Ông nhận định khó khăn của kinh tế Việt Nam hiện nay là ngắn hạn, đồng thời bày tỏ tin tưởng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt./.