Theo tập đoàn nghiên cứu eMarketer, thì thị trường game cho mạng xã hội được kỳ vọng sẽ có doanh thu vượt 1 tỷ USD trong năm nay, nhờ sự gia tăng mạnh mẽ số lượng người dùng, cũng như hàng loạt dự án quảng cáo cũng tăng lên.
Hồi năm ngoái, sức tăng trưởng là 28%, với tổng doanh thu 856 triệu USD.
Cũng theo eMarketer, vào năm 2010, có 53 triệu người dùng Internet tại Mỹ (ứng với tỷ lệ 27% người lướt web) đã chơi ít nhất một game trên mạng xã hội trong một tháng. Con số người chơi này được dự đoán sẽ tăng lên 62 triệu trong năm nay.
Cùng với đó, các nhà kinh doanh sẽ có được nguồn thu chính từ việc bán hàng hóa ảo của game. Doanh thu quảng cáo năm 2011 cũng được kỳ vọng sẽ đạt mức 192 triệu USD, tăng 60% so với năm trước.
Tác giả bản khảo sát "Social Gaming: Marketers Make Their Moves," Paul Verna, nhận định: "Để quảng bá thương hiệu qua các game mạng xã hội, những nhà marketing cần nắm lấy các cơ hội từ những dự báo xu hướng mới của cộng đồng, để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có sức thu hút"./.
Hồi năm ngoái, sức tăng trưởng là 28%, với tổng doanh thu 856 triệu USD.
Cũng theo eMarketer, vào năm 2010, có 53 triệu người dùng Internet tại Mỹ (ứng với tỷ lệ 27% người lướt web) đã chơi ít nhất một game trên mạng xã hội trong một tháng. Con số người chơi này được dự đoán sẽ tăng lên 62 triệu trong năm nay.
Cùng với đó, các nhà kinh doanh sẽ có được nguồn thu chính từ việc bán hàng hóa ảo của game. Doanh thu quảng cáo năm 2011 cũng được kỳ vọng sẽ đạt mức 192 triệu USD, tăng 60% so với năm trước.
Tác giả bản khảo sát "Social Gaming: Marketers Make Their Moves," Paul Verna, nhận định: "Để quảng bá thương hiệu qua các game mạng xã hội, những nhà marketing cần nắm lấy các cơ hội từ những dự báo xu hướng mới của cộng đồng, để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có sức thu hút"./.
Văn Hưng (Vietnam+)