Giao thông xanh Hà Nội: Gỡ những “nút thắt” trên hành trình chuyển đổi

Hà Nội đang đẩy mạnh giao thông xanh với mục tiêu đến 2030 tỉ lệ xe buýt điện đạt 100%. Tuy nhiên, hạ tầng trạm sạc, chi phí đầu tư và cơ chế hỗ trợ đang là những thách thức lớn.

info-giai-phap-chuyen-doi-xanh-cua-ha-noi.png

Hà Nội đang quyết liệt thực hiện chuyển đổi giao thông xanh, với 248 xe buýt điện đã vận hành, chiếm gần 13% số lượng buýt trợ giá. Taxi và xe hợp đồng điện cũng tăng nhanh, 47% taxi hiện đã là xe điện.

Tuy nhiên, hạ tầng trạm sạc chưa đồng bộ, thiếu quy chuẩn chung và mạng lưới phân bổ chưa hợp lý, đặc biệt tại khu vực nội đô. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cao, thiếu ưu đãi tài chính và cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp khiến việc mở rộng xe điện gặp khó khăn.

Tại cuộc họp mới đây về tiến độ triển khai chuyển đổi giao thông xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) kiến nghị thành phố sớm ban hành chính sách hỗ trợ tiếp cận vốn và định mức chi phí xe điện để đảm bảo tiến độ chuyển đổi đúng lộ trình./.

Tin cùng chuyên mục

Lòng nhân ái và sức mạnh của giáo dục – thứ sức mạnh có thể bắc những nhịp cầu vượt qua mọi cách trở, để những ước mơ nhỏ bé cũng có cơ hội được chạm đến bầu trời. (Ảnh: Khánh Ly/Vietnam+)

Trên những nẻo đường gieo chữ: Hành trình 15 năm “bám bản” của cô giáo Lia

Thanh xuân của cô không có những bộ quần áo đẹp, những chuyến du lịch hay cuộc sống thành thị tiện nghi. Thanh xuân ấy hòa vào màu nâu của đất, màu xanh của núi rừng Tây Bắc và ánh sáng hy vọng trong mắt trẻ thơ. Câu chuyện của cô Liên là bài ca về sự kiên trì, lòng nhân ái và sức mạnh của giáo dục – thứ sức mạnh có thể bắc những nhịp cầu vượt qua mọi cách trở, để những ước mơ nhỏ bé cũng có cơ hội được chạm đến bầu trời.