Sau gần 2 năm thi công, các hạng mục của công trình đường vành đai 3 trên cao, nối cầu Thăng Long-Mai Dịch đã gần hoàn thiện, diện mạo của tuyến đường vành đai 3 trên cao đã được hình thành.

Công nhân đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại của công trình để phấn đấu tổ chức thông xe trước ngày 10/10/2020.

Trước đó, đoạn tuyến từ cầu Phù Đổng đến nút giao Mai Dịch đã được Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cho Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội quản lý, khai thác.

Dự án xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội được khởi công tháng 1/2018, có điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.

Cầu được thiết kế có thể chịu tác động của động đất cấp 7. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, tổng chiều dài 5,367km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728km.

[Hình ảnh dự án mở rộng đường vành đai 3 nhìn từ trên cao]

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2660/QĐ-BGTVT ngày 3/9/2013.

Phạm vi xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng thuộc quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với tổng chiều dài hơn 5,3km.

Dự án đường vành đai 3 trên cao, nối cầu Thăng Long-Mai Dịch là một trong những công trình giao thông trọng điểm, góp phần quan trọng thay đổi bộ mặt đô thị cũng như hạ tầng giao thông tại Hà Nội, sau khi thông tuyến sẽ kết nối liên thông tuyến vành đai 3 trên cao, hoàn thiện dự án tuyến đường vành đai khép kín, kết nối sân bay Nội Bài với các khu vực lân cận./.

 
Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)