Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có kiến nghị gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho phép đơn vị này thu hẹp dải phân cách để mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yêm-Nguyễn Xiển để làm giảm áp lực lưu thông trên tuyến này.

Theo đó, dự kiến tổng mức đầu tư xén dải phân cách đường Nghiêm Xuân Yêm-Nguyễn Xiển là hơn 31 tỷ đồng, diện tích thảm mặt đường lên tới gần 27.000 m2.

[Hà Nội đồng ý xén dải phân cách giữa mở rộng đường vành đai 3]

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, giá trị xây dựng một m2 đường của dự án xén dải phân cách giữa, mở rộng mặt đường của đường Nghiêm Xuân Yêm-Nguyễn Xiển là thấp nhất (chỉ khoảng 1,19 tỷ đồng) so với dự án xén dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng có tổng mức đầu tư 13,3 tỷ đồng (khoảng 1,8 tỷ đồng/m2) và dự án xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh (1,51 tỷ đồng/m2).

Lý giải về sự chênh lệch kinh phí, phía Sở Giao thông Vận tải chỉ ra nguyên nhân là do có sự khác nhau về kết cấu mặt đường mở rộng và tổ chức giao thông.

Bên cạnh đó, Hà Nội đã có quyết định xén dải phân cách, mở rộng lòng đường vành đai 3 (dưới thấp) từ đoạn Ngã tư Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi đến Ngã tư Khuất Duy Tiến-Trần Duy Hưng, dài 1,9km với tổng vốn đầu tư 12,3 tỷ đồng.

Trước đó, đầu tháng 1/2018 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành xén giải phân cách đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa) từ đoạn nút giao Láng đến đến nút giao Đê La Thành, dài khoảng 1km giúp cho tuyến đường này trở nên thông thoáng hơn./.