Hà Nội tăng cường kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

Kế hoạch đề ra nội dung kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, thống kê tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn.

Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)
Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND về việc kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số-iHanoi năm 2025 trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch nhằm tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” và “Hành chính thông minh-Tận tâm phục vụ,” công tác kiểm tra, giám sát phải bảo đảm tính thực chất, chủ động, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương, qua đó, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa các vi phạm, thiếu sót trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số-iHanoi.

Thành phố yêu cầu các đơn vị thông qua công tác kiểm tra, giám sát góp phần tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; biểu dương, khuyến khích, nhân rộng các sáng kiến, giải pháp, cách làm hay, có hiệu quả; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trọng tâm là việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số-iHanoi năm 2025 trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Hà Nội yêu cầu tăng cường việc kiểm tra, giám sát, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số và củng cố lòng tin của người dân đối với các cơ quan hành chính Nhà nước.

Ngoài ra, kế hoạch đề ra nội dung kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số-iHanoi, trong đó thống kê tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn-nguyên nhân chủ quan, khách quan./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức

Khánh thành cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức

Đến thời điểm này, các hạng mục xây dựng của hai bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức đã được hoàn thành bảo đảm yêu cầu chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật với tổng diện tích sàn xây dựng trên 235.000 m2.

Lòng nhân ái và sức mạnh của giáo dục – thứ sức mạnh có thể bắc những nhịp cầu vượt qua mọi cách trở, để những ước mơ nhỏ bé cũng có cơ hội được chạm đến bầu trời. (Ảnh: Khánh Ly/Vietnam+)

Trên những nẻo đường gieo chữ: Hành trình 15 năm “bám bản” của cô giáo Lia

Thanh xuân của cô không có những bộ quần áo đẹp, những chuyến du lịch hay cuộc sống thành thị tiện nghi. Thanh xuân ấy hòa vào màu nâu của đất, màu xanh của núi rừng Tây Bắc và ánh sáng hy vọng trong mắt trẻ thơ. Câu chuyện của cô Liên là bài ca về sự kiên trì, lòng nhân ái và sức mạnh của giáo dục – thứ sức mạnh có thể bắc những nhịp cầu vượt qua mọi cách trở, để những ước mơ nhỏ bé cũng có cơ hội được chạm đến bầu trời.