Hà Nội thành lập bộ phận hỗ trợ cho khách du lịch

Bộ phận hỗ trợ du lịch Hà Nội sẽ cung cấp thông tin, tư vấn các dịch vụ du lịch có chất lượng đảm bảo và tiếp nhận mọi khiếu nại.
Sau nhiều sự cố ép giá, lừa đảo khách du lịch quốc tế xảy ra ở Hà Nội thời gian qua khiến Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn phải đích thân đứng ra xin lỗi, sáng nay (1/8) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã chính thức đưa vào hoạt động bộ phận hỗ trợ du lịch Hà Nội tại mặt tiền trụ sở, 47 Hàng Dầu.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động khẳng định, đây là một trong những hành động thiết thực, thể hiện quyết tâm làm trong sạch lại môi trường du lịch Thủ đô, góp phần tạo thêm ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn trong lòng du khách trong nước cũng như quốc tế.

Theo đó, ông Động cho biết, bộ phận này sẽ giúp cung cấp thông tin, tư vấn về du lịch cho du khách khi đến Hà Nội đồng thời giúp du khách có thông tin đầy đủ và tin về văn hóa, lịch sử, giao thông, thị trường cũng như thông tin về điểm đến du lịch hấp dẫn và cam kết giới thiệu các dịch vụ có chất lượng đảm bảo nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách thăm quan như ăn uống, vận chuyển, vui chơi giải trí, mua sắm....

Đặc biệt, bộ phận hỗ trợ khách du lịch sẽ trực đường dây nóng 24/24 do Sở thiết lập và cũng là đầu mối tiếp nhận (qua điện thoại, email, facebook…) mọi khiếu nại, phản ánh của các tổ chức, đơn vị, du khách và người dân về những sai phạm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn và quyền lợi hợp pháp của khách du lịch; xử lý thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết bất cập xảy ra đối với du khách.

Thời gian hoạt động của bộ phận này sẽ từ 8 giờ đến 22 giờ các ngày trong tuần./.

Xuân Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục