Theo Hiệp hội Nhập khẩu và Phân phối xe hơi Hàn Quốc (KAIDA), lượng xe hơi nhập khẩu vào thị trường ở Xứ sở Kim Chi đã chiếm 10% lượng xe được bán ra trong 10 tháng của năm 2012.
Nếu xu hướng này tiếp tục được duy trì, tỷ lệ xe hơi nhập khẩu ở quốc gia này sẽ vượt ngưỡng 10,6% của Nhật Bản, nước vốn tiến hành mở cửa thị trường cho xe nhập ngoại trước Hàn Quốc 21 năm.
Số liệu thống kê của KAIDA cho thấy trong 10 tháng qua lượng xe hơi nhập khẩu được bán ra ở thị trường Hàn Quốc là 107.725 chiếc, tăng 22,5% so với cùng thời điểm của năm 2011. Theo đó, tỷ lệ xe hơi nhập khẩu đang lưu hành ở Xứ sở Kim Chi hiện chiếm 10,1%. Riêng trong tháng 10/2012 tỷ lệ này là 10,5%, tăng 8% so với cùng thời điểm của năm 2011.
Cũng theo KAIDA, tỷ lệ này ở thị trường Nhật Bản năm 1996 có mức cao kỷ lục là 10,6% nhưng sau đó giảm còn 7-8%. Một quan chức của KAIDA nói thêm rằng “Thị phần xe hơi nhập khẩu ở Hàn Quốc hiện nay tương tự ở Nhật Bản trong giai đoạn 1983-1996. Tuy nhiên, điều khác biệt là lượng xe hơi nhập khẩu ở Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.”
Theo giới chuyên gia, lý do đầu tiên phải kể đến là thuế nhập khẩu khi FTA giữa Hàn Quốc và Mỹ cũng như EU chính thức có hiệu lực. Hơn nữa, các nhà sản xuất xe hơi nước ngoài cũng muốn tăng doanh số bán hàng vào thị trường tiềm năng Hàn Quốc bằng cách giảm giá bán hàng đến 150% so với các đối thủ bản địa.
Bên cạnh đó, xe hơi nhập khẩu vào thị trường Hàn Quốc cũng rất da dạng về mẫu mã với 140 loại trong khi xe nội địa chỉ có 40. Ngược lại, ở Nhật Bản xe nội địa chiếm ưu thế với 180 loại trong khi xe nhập khẩu chỉ có 170 loại./.
Nếu xu hướng này tiếp tục được duy trì, tỷ lệ xe hơi nhập khẩu ở quốc gia này sẽ vượt ngưỡng 10,6% của Nhật Bản, nước vốn tiến hành mở cửa thị trường cho xe nhập ngoại trước Hàn Quốc 21 năm.
Số liệu thống kê của KAIDA cho thấy trong 10 tháng qua lượng xe hơi nhập khẩu được bán ra ở thị trường Hàn Quốc là 107.725 chiếc, tăng 22,5% so với cùng thời điểm của năm 2011. Theo đó, tỷ lệ xe hơi nhập khẩu đang lưu hành ở Xứ sở Kim Chi hiện chiếm 10,1%. Riêng trong tháng 10/2012 tỷ lệ này là 10,5%, tăng 8% so với cùng thời điểm của năm 2011.
Cũng theo KAIDA, tỷ lệ này ở thị trường Nhật Bản năm 1996 có mức cao kỷ lục là 10,6% nhưng sau đó giảm còn 7-8%. Một quan chức của KAIDA nói thêm rằng “Thị phần xe hơi nhập khẩu ở Hàn Quốc hiện nay tương tự ở Nhật Bản trong giai đoạn 1983-1996. Tuy nhiên, điều khác biệt là lượng xe hơi nhập khẩu ở Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.”
Theo giới chuyên gia, lý do đầu tiên phải kể đến là thuế nhập khẩu khi FTA giữa Hàn Quốc và Mỹ cũng như EU chính thức có hiệu lực. Hơn nữa, các nhà sản xuất xe hơi nước ngoài cũng muốn tăng doanh số bán hàng vào thị trường tiềm năng Hàn Quốc bằng cách giảm giá bán hàng đến 150% so với các đối thủ bản địa.
Bên cạnh đó, xe hơi nhập khẩu vào thị trường Hàn Quốc cũng rất da dạng về mẫu mã với 140 loại trong khi xe nội địa chỉ có 40. Ngược lại, ở Nhật Bản xe nội địa chiếm ưu thế với 180 loại trong khi xe nhập khẩu chỉ có 170 loại./.
Anh Nguyên/Seoul (Vietnam+)