BMW đã vén màn concept thứ ba trong dòng xe hybrid xăng - điện i8, chiếc i8 Spyder.
i8 Spyder được thiết kế dựa trên mẫu concept i8 được trình làng năm 2011, nhưng bỏ đi phần mui và hai ghế sau, và có lẽ cả một số ý tưởng cấp tiến hơn từ concept hybrid thể thao đầu tiên của BMW.
Mẫu concept mới trang bị động cơ điện với công suất 96 kW/131 mã lực kết nối bánh trước và động cơ xăng công suất 164 kW/223 mã lực ở bánh sau, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 5 giây, với tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu, BMW khẳng định chiếc i8 Spyder có thể chạy 100km với 3 lít xăng và di chuyển một quãng đường 30km chỉ với động cơ điện.
Ngoài ra, i8 Spyder được thiết kế với những đường nét mang tông màu chủ đạo đen và xanh da trời, cửa xe mở hướng lên trên và mũi xe hình chữ “V” nửa trong suốt cho phép người qua đường có thể chiêm ngưỡng động cơ điện.
Không rõ khi nào BMW sẽ trưng bày chiếc xe mới này nhưng triển lãm ôtô sắp tới ở New York vào các ngày 4-5/4 tới có thể là một dịp tốt để mục đích sở thị mẫu xe đầy tính ý tưởng này./.
i8 Spyder được thiết kế dựa trên mẫu concept i8 được trình làng năm 2011, nhưng bỏ đi phần mui và hai ghế sau, và có lẽ cả một số ý tưởng cấp tiến hơn từ concept hybrid thể thao đầu tiên của BMW.
Mẫu concept mới trang bị động cơ điện với công suất 96 kW/131 mã lực kết nối bánh trước và động cơ xăng công suất 164 kW/223 mã lực ở bánh sau, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 5 giây, với tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu, BMW khẳng định chiếc i8 Spyder có thể chạy 100km với 3 lít xăng và di chuyển một quãng đường 30km chỉ với động cơ điện.
Ngoài ra, i8 Spyder được thiết kế với những đường nét mang tông màu chủ đạo đen và xanh da trời, cửa xe mở hướng lên trên và mũi xe hình chữ “V” nửa trong suốt cho phép người qua đường có thể chiêm ngưỡng động cơ điện.
Không rõ khi nào BMW sẽ trưng bày chiếc xe mới này nhưng triển lãm ôtô sắp tới ở New York vào các ngày 4-5/4 tới có thể là một dịp tốt để mục đích sở thị mẫu xe đầy tính ý tưởng này./.
Huy Lê (Vietnam+)