Hãng di động lớn thứ 2 Thái bị phạt vì "thiếu chu đáo"

Ủy ban Truyền thông và Viễn thông quốc gia Thái Lan đã phạt 10 triệu baht với Dtac vì lại để xảy ra sự cố trục trặc mạng trong tháng 8.

Ngày 6/9, Ủy ban Truyền thông và Viễn thông quốc gia Thái Lan (NBTC) đã quyếtđịnh phạt 10 triệu baht đối với Dtac, hãng cung cấp dịch vụđiện thoại di động lớn thứ hai của nước này, vì lại để xảy ra sự cố trục trặcmạng trong tháng Tám vừa qua.

Tổng thư ký NBTC Takorn Tantasit cho biết Dtac đã không đảm bảo được hệ thốngdịch vụ di động theo tiêu chuẩn quốc tế, khiến dịch vụ khách hàng "thiếu chuđáo."

Quyết định xử phạt này phù hợp với Luật Thương mại viễn thông 2001, trongđó quy định rằng nhà cung cấp dịch vụ di động phải đảm bảo không có bất kỳ sự cốnào trong hệ thống làm gián đoạn hoặc gây trục trặc thông tin cho khách hàng củamình.

Ngày 28/8 vừa qua, mạng điện thoại di động Dtac đã bị trục trặc trong gần 2tiếng và đây là lý do khiến hãng này bị phạt tiền.

Theo giám đốc điều hành Dtac, hãng này sẽ không kháng án và sẵn sàng chịuphạt, mặc dù hệ thống di động trục trặc là do hãng đang nâng cấp toàn bộ mạnglưới dịch vụ của mình.

Năm ngoái, hãng này từng phải bồi thường tổng cộng 500 triệu baht cho kháchhàng vì năm lần xảy ra sự cố trục trặc mạng./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục