Cơ quan này cũng nêu rõ quyết định trên không liên quan đến vụ tai nạn máybay Boeing 777 của Hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc tại SanFrancisco hôm 6/7 vừa qua làm 2 hành khách thiệt mạng và hơn 180 người bịthương.
Trong thông báo của mình, FAA nêu rõ những thay đổi này sẽ đòi hỏi các cơphó phải trải qua 1.500 giờ bay mới nhận được chứng chỉ Phi công Vận tải Hàngkhông, tăng 250 giờ so với quy định cũ.
Ngoài ra, FAA cũng thắt chặt quy định về trình độ bay của cơ phó theohướng buộc họ phải trải qua quy trình huấn luyện bổ sung và bài kiểm tra đặcbiệt trên các loại máy bay sẽ được họ vận hành.
Trong khi đó, các cơ trưởng vẫn phải đảm bảo ít nhất 1.500 giờ bay, cộngthêm 1.000 giờ bay trong vị trí cơ phó trên các chuyến bay chở hàng. FAA chobiết quy định mới sẽ có hiệu lực ngay từ tuần tới.
Giải thích về những thay đổi mới này, tân Bộ trưởng Giao thông Mỹ AnthonyFoxx khẳng định việc tăng số giờ bay đối với các cơ phó nhằm đào tạo đội ngũ phicông đạt tiêu chuẩn cao nhất và có nhiều kinh nghiệm nhất. Giám đốc FAA MichaelHuerta cũng nhấn mạnh quy định mới sẽ giúp đảm bảo an toàn cho các chuyến baycủa Mỹ./.