Cụ thể, "gã khổng lồ phần mềm" buộc phải giảm 100 USD cho mỗi sản phẩmSurface Pro, qua đó thiết lập giá bán mới là 800 USD cho bản Surface Pro 64GB,trong khi bản 128GB hiện có giá 900 USD.
Phía Microsoft cho biết, họ giảm giá Surface Pro như vậy là nhằm đưa sản phẩmnày tới tay nhiều người dùng hơn nữa, để đáp ứng nguyện vọng của những ai "yêumến Surface Pro."
Vào tháng trước, Microsoft cũng đã hạ giá 150 USD cho mẫu tablet giá rẻ hơnSurface RT, sau khi có những thông tin cho biết hãng này bán rất kém và bị tồnkho một lượng Surface RT đáng kể.
Trước tình hình đó, giới phân tích tin rằng việc hạ giá Surface Pro là một điềutất yếu, bởi sản phẩm có giá "chát" này còn khó bán hơn cả Surface RT, và trongbối cảnh Microsoft muốn "phục hận" bằng thế hệ Surface mới thì họ không thể đểtồn đọng quá nhiều sản phẩm cũ./.