Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore và Shopee ký Biên bản ghi nhớ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

SINGAPORE – Media OutReach – Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (The Consumers Association of Singapore – CASE) và Shopee Singapore (Shopee) vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) tái khẳng định cam kết của cả hai bên trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc áp dụng Khung quản lý tranh chấp […]

SINGAPORE – Media OutReach – Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (The Consumers Association of Singapore – CASE) và Shopee Singapore (Shopee) vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) tái khẳng định cam kết của cả hai bên trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc áp dụng Khung quản lý tranh chấp tiêu chuẩn cho Chợ điện tử của CASE. Sự hợp tác này đánh dấu việc ra mắt của Shop Safe with Shopee (tạm dịch Mua sắm an toàn với Shopee)-một sáng kiến ​​bảo vệ người tiêu dùng tập trung vào việc thúc đẩy trải nghiệm trực tuyến an toàn, đáng tin cậy và không lo lắng của người dùng.

Ngoài các tính năng và chính sách bảo vệ người tiêu dùng trong ứng dụng của Shopee, chương trình sẽ bao gồm các chiến dịch giáo dục và kích hoạt, được phát triển với sự cộng tác của các đối tác trong ngành như CASE và các cơ quan thực thi pháp luật.

Biên bản ghi nhớ đã được ký bởi ông Melvin Yong, Chủ tịch của CASE và ông Ian Ho, Phó chủ tịch của Shopee, trước sự chứng kiến ​​của bà Low Yen Ling, Bộ trưởng Nhà nước, Bộ Thương mại và Công nghiệp và Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên.

Củng cố cam kết bảo vệ người tiêu dùng

Biên bản ghi nhớ thể hiện cam kết chung của CASE và Shopee trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và tập trung vào các lĩnh vực như Xác minh và Độ tin cậy của Nhà bán hàng, Thông tin cho Người tiêu dùng, Khung thời gian, Giải pháp, Hoàn tiền và Trao đổi và Tạo điều kiện giải quyết.

Để hỗ trợ các điều này, Shopee sẽ hợp tác chặt chẽ với các thương nhân để duy trì danh sách chất lượng cao và tuân thủ nghiêm ngặt chính sách danh sách bị cấm. Shopee cũng sẽ đảm bảo người bán đưa các mô tả toàn diện và hữu ích như nhãn được quản lý (ví dụ: nhãn Cấp dinh dưỡng cho đồ uống) và Nhãn tin cậy (ví dụ: Nhãn an toàn cho thiết bị gia dụng) trong danh sách sản phẩm của họ. Ngoài ra, Shopee sẽ tiếp tục mở rộng các nỗ lực xác minh người bán trên nền tảng này.

Shopee cũng cam kết thời gian giải quyết trung bình là 2 ngày rưỡi làm việc đối với các yêu cầu Trả hàng và Hoàn tiền. Điều này được cải thiện dựa trên khuyến nghị của CASE về thời hạn 7 ngày trong Khung quản lý tranh chấp tiêu chuẩn hiện tại dành cho Chợ điện tử. Với bản cập nhật này, giờ đây, người dùng có thể mong đợi một giải pháp nhanh hơn cho các yêu cầu Trả hàng và Hoàn tiền của họ.

Thiết lập tiêu chuẩn cho ngành

Khung quản lý tranh chấp tiêu chuẩn của CASE dành cho các chợ điện tử đã được ra mắt vào năm 2021 với mục đích điều chỉnh các quy trình giải quyết tranh chấp trên các chợ điện tử hoạt động tại Singapore. Nó phục vụ như một hướng dẫn để giải quyết một cách hiệu quả và công bằng các tranh chấp của người tiêu dùng nhằm giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi họ mua sắm trên các chợ điện tử.

Sự hợp tác này diễn ra vào thời điểm CASE nhận thấy tình trạng gia tăng khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến mua hàng trực tuyến, từ 2.206 khiếu nại vào năm 2021 lên 2.530 khiếu nại vào năm 2022, chiếm lần lượt khoảng 14% và 17% tổng số khiếu nại mà CASE nhận được trong 2 năm 2021 và 2022. Các khiếu nại phổ biến bao gồm việc thiếu hàng, giao hàng không thành công và hàng hóa bị lỗi hoặc không phù hợp.

Bà Low Yen Ling, Bộ trưởng Nhà nước, Bộ Thương mại và Công nghiệp và Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, cho biết nhận xét: “Người tiêu dùng sẽ đánh giá cao sự hiện diện của các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ vì mức độ rủi ro liên quan đến mua hàng trực tuyến đã tăng lên theo chiều rộng và tốc độ mua sắm trực tuyến. Các thị trường kỹ thuật số áp dụng các thông lệ giao dịch công bằng và khung quản lý tranh chấp mạnh mẽ sẽ nhận được mức độ tin cậy cao hơn từ người tiêu dùng. Việc Shopee áp dụng Khung quản lý tranh chấp tiêu chuẩn của CASE cho các chợ điện tử là một bước đi đúng hướng. Nó sẽ không chỉ thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng, mà còn củng cố thương hiệu Shopee”.

Bà Low Yen Ling cho biết thêm: “Mối quan hệ hợp tác giữa CASE và Shopee là minh chứng cho những nỗ lực của ngành nhằm tăng cường các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng và mang đến cho họ sự đảm bảo hơn khi mua hàng. Chính phủ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với CASE và lĩnh vực bán lẻ để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh công bằng vì một ngành bán lẻ lành mạnh và sôi động”.

Ông Melvin Yong, Chủ tịch của CASE, phát biểu: “Mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mặc dù thương mại điện tử và giao dịch trực tuyến giúp cuộc sống của nhiều người trong chúng ta dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn những rủi ro và nguy hiểm đáng kể. Để giải quyết những lo ngại đang nổi lên này, CASE đã kêu gọi các thị trường điện tử xác thực người bán, thiết lập ký quỹ để bảo vệ tiền của người tiêu dùng và cải thiện quy trình giải quyết tranh chấp. Do đó, tôi rất vui khi Shopee, một chợ điện tử lớn dành cho người tiêu dùng Singapore, đã đồng ý triển khai Khung quản lý tranh chấp tiêu chuẩn cho các chợ điện tử với khoảng thời gian giải quyết rút ngắn đối với các yêu cầu Trả lại và Hoàn tiền. Tôi cũng hoan nghênh Shopee vì sáng kiến ​​Mua sắm an toàn mới nhằm thúc đẩy trải nghiệm an toàn, đáng tin cậy và không phải lo lắng cho những người mua sắm trên nền tảng của Shopee”.

Ông Ian Ho, Phó chủ tịch của Shopee, nhận định: “Với việc thương mại điện tử trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, chúng tôi biết rằng sự an toàn đã trở thành tiêu chuẩn cho người mua sắm Singapore. Sự hợp tác này với CASE và việc ra mắt Mua sắm an toàn với Shopee, dựa trên cam kết của chúng tôi nhằm xây dựng một môi trường chợ điện tử an toàn và đáng tin cậy, nơi người mua hàng cũng như người bán hàng có thể yên tâm giao dịch”.

Hashtag: #Shopee

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Shopee

Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan. Shopee thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện và bền vững bằng cách cho phép các doanh nghiệp số hóa và phát triển sự hiện diện trực tuyến của họ, giúp nhiều người hơn tiếp cận và hưởng lợi từ các dịch vụ kỹ thuật, đồng thời nâng cao tinh thần của cộng đồng địa phương.

Shopee cung cấp trải nghiệm đơn giản, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích mỗi ngày. Shopee cũng là một người đóng góp đáng kể cho nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực với cam kết vững chắc trong việc hỗ trợ các thương hiệu và doanh nhân địa phương thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là công ty con của Sea Limited (có cổ phiếu được niêm yết trên NYSE, New York, USA, mã: SE), một trong những công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ thông qua công nghệ thông qua ba mảng kinh doanh cốt lõi: Shopee, Garena và SeaMoney.

Tin cùng chuyên mục