“Hố tử thần” ngay giữa trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Sáng 1/3, mặt đường giữa ngã 4 đường Pasteur-Lê Thánh Tôn, TP. Hồ Chí Minh đã bất ngờ bị sụt lún, tạo ra hố sâu có bề mặt gần 1m.
Sáng 1/3, mặt đường ngay giữa ngã 4 đường Pasteur-LêThánh Tôn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (ngay cạnh trụ sở Ủy ban Nhân dân)đã bất ngờ bị sụt lún, tạo ra một hố sâu với đường kính bề mặt rộng gần1m.

Theo một cán bộ của Sở Giao thông Vận tải Thành phốHồ Chí Minh, tại vị trí trên vào đêm ngày 28/2 cũng đã có dấu hiệu bịrạn nứt, tuy nhiên đến sáng 1/3 do lượng xe lưu thông đông nên đã gây rahiện tượng sụt lún.

Do xảy ra vào giờ cao điểm nên tại tuyến đườngPasteur và Lê Thánh Tôn đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Ngay sau đó, các đơn vị liên quan gồm Công ty Cấpthoát nước đô thị thành phố, trung tâm chống ngập, thanh tra giao thông…đã có mặt tại hiện trường để tiến hành mở rộng miệng hố, kiểm tra xácđịnh nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Nguyên nhân ban đầu được định docống vòm thoát nước tại vị trí trên bị mục, lâu ngày sạt lở tạo lỗ rỗngbên dưới mặt đường, gây hiện tượng sụt lún.

Ngaytrong sáng 1/3, Công ty Cấp thoát nước đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đãtiến hành khắc phục, san lấp vị trí lún để đảm bảo an toàn cho người vàphương tiện lưu thông.

Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, từ đầu tháng 2 đến nay, các đơn vị chuyên môn của ngành giaothông phối hợp với Trung tâm chống ngập thành phố cũng đã tiến hành kiểmtra, xử lý 12 vị trí xác định có “hố tử thần” do máy rà công trình ngầmcủa Công ty Manila Water (Philippines) cung cấp, phát hiện.

Trong thờigian tới, các đơn vị tiếp tục dò tìm để xác định và xử lý các vị trí cókhả năng tạo hố ngầm tại một số tuyến đường lớn, có nguy cơ bị sụt lúncao trên địa bàn thành phố./.

Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Dự án có chiều dài toàn tuyến 3.700 m, trong đó chiều dài cầu 1.876,8 m; tổng mức đầu tư 2.250 tỷ đồng. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Cầu Cổ Lũy - điểm nhấn trên sông Trà Khúc

Cổ Lũy là cây cầu dây văng đầu tiên, trở thành điểm nhấn trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố Quảng Ngãi, từng bước đưa thành phố phát triển mạnh mẽ, hiện đại, hướng về phía biển.