Hơn 41,2 tỷ đồng tặng đồng bào nghèo ở 69 huyện

Hơn 41,2 tỷ đồng đã được Hội CTĐ sử dụng để mua tặng 5.896 con bò sinh sản cho các hộ dân tại 189 xã thuộc 69 huyện nghèo nhất.
Hơn 41,2 tỷ đồng, trong đó 25% trong số tiền thu được là từ chương trình nhắn tin ủng hộ thông qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1409 đã được dùng cho chương trình “Ngân hàng bò,” giúp đỡ những hộ nghèo nhất cả nước phát triển cuộc sống.

Số tiền này đã được Hội Chữ thập đỏ sử dụng để mua và tặng 5.896 con bò sinh sản cho 5.896 hộ dân tại 189 xã thuộc 69 huyện nghèo nhất của Việt Nam.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị tổng kết chương trình nhắn tin UH gửi 1409 ủng hộ “Ngân hàng bò” năm 2011 tặng đồng bào nghèo các huyện cả nước, diễn ra ngày 21/12, tại Hà Nội.

Số tiền thu được từ nhắn tin ủng hộ tới đầu số 1409 đã được sử dụng tặng 500 con bò sinh sản cho đồng bào các tỉnh Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu và Hà Giang, mỗi con bò trị giá 7 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang chuẩn bị cấp phát bò sinh sản cho đồng bào nghèo ở Bắc Kạn và Yên Bái từ nguồn quỹ ủng hộ qua nhắn tin.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Đoàn Văn Thái cho biết, đàn bò mà chương trình tặng cho đồng bào nghèo cả nước đến nay vẫn đang phát triển rất tốt, bước đầu góp phần hoàn thành mục tiêu giúp đỡ những hộ gia đình nghèo phát triển chăn nuôi, từng bước thoát nghèo.

Đã có khoảng 1/3 số bò được cấp đã mang thai và lứa bê đầu tiên ra đời sau khi đủ 8-12 tháng tuổi sẽ được tiếp tục tặng cho các gia đình nghèo khác. Sau khi tặng bò cho người dân, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với nhiều đơn vị khác hướng dẫn bà con chăm sóc bò tốt nhất, đảm bảo bò phát triển tốt nhất.

Dự án “Ngân hàng bò” được triển khai từ tháng 6/2010. Còn chương trình nhắn tin ủng hộ do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC phát động từ tháng 1/2011 nhằm đa dạng hóa cách thức gây quỹ cho chương trình ngân hàng bò. Ngoài ra, dự án còn được sự ủng hộ tích cực từ các nguồn khác như: chương trình “Cuộc sống vẫn tươi đẹp”, Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Từ hiệu quả và ý nghĩa của chương trình, năm 2012, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục thực hiện chương trình nhắn tin UH gửi 1409, mỗi tin nhắn trị giá 18.000 đồng. Đồng thời, Dự án “Ngân hàng bò” cũng được tăng cường truyền thông thông qua chương trình “Lục lạc vàng - kết nối những miền quê,” phát sóng trên VTV1 vào tối Chủ nhật hàng tuần./.

Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục