Hợp long nhịp chính cây cầu dài nhất cao tốc đoạn Mai Sơn-QL45

Cầu núi Đọ bắc qua sông Chu (Thanh Hóa) là hợp phần của gói thầu số XL14 trên cao tốc Bắc-Nam, đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45, đã được hợp long nhịp chính vượt tiến độ 21 ngày.
Hợp long nhịp chính cây cầu dài nhất cao tốc đoạn Mai Sơn-QL45 ảnh 1Cầu núi Đọ có chiều dài hơn 1,6km nằm trên tuyến cao tốc Bắc-Nam. (Nguồn: dantri.vn)

Tổng công ty Vinaconex cho biết, Liên danh Vinaconex-Trung Nam E&C đã hoàn thành thi công các hạng mục ngoài sông để vượt lũ sông Chu theo đúng kế hoạch và tiến hành hợp long nhịp chính cầu Núi Đọ, cây cầu dài 1.646m bắc qua sông Chu thuộc địa phận huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) vượt tiến độ 21 ngày.

Theo ông Hồ Ngọc Loan, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải, Liên danh thực hiện hợp long nhịp cuối công trình cầu Núi Đọ - cây cầu dài nhất trên cao tốc đoạn Mai Sơn-QL45, tạo tiền đề giúp Liên danh hoàn thành cây cầu nói riêng và gói thầu nói chung đúng kế hoạch.

Đồng thời, đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, kiểm soát chất lượng công trình để gói thầu XL14 và toàn bộ dự án Mai Sơn-QL45 hoàn thành đúng chất lượng, tiến độ đáp ứng kế hoạch mà Bộ Giao thông vận tải đã đề ra.

Đánh giá về khâu thi công, ông Dương Văn Long, Trưởng Văn phòng điều hành dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Mai Sơn-QL 45 cho biết, sau hơn một năm triển khai, đến nay gói thầu thi công về cơ bản đáp ứng tiến độ.

Bên cạnh đó, các nhà thầu thể hiện sự chuyên nghiệp, kịp thời xử lý những vấn đề kỹ thuật, vấn đề phát sinh...

[An Giang đầu tư trên 2.130 tỷ đồng xây cầu Châu Đốc vượt sông Hậu]

Từ thời điểm dự án được khởi công đến nay, bằng các biện pháp đẩy nhanh tiến độ như tăng ca, giờ làm việc..., lực lượng cán bộ kỹ sư, công nhân tại dự án làm việc xuyên ngày nghỉ lễ, điều chỉnh tiến độ, tăng thêm thiết bị, máy móc và không ngừng cải tiến kỹ thuật công nghệ thi công.

Về phía đơn vị thi công tại dự án, Liên danh Vinaconex-Trung Nam E&C cam kết tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thiện các hạng mục còn lại trên tuyến chính nhằm đáp ứng tiến độ và đảm bảo điều kiện thông xe kỹ thuật theo kế hoạch ngày 30/9/2022; đồng thời, nâng cao uy tín thương hiệu của các nhà thầu Việt Nam và Vinaconex nói riêng trong lĩnh vực xây dựng công trình cao tốc quy mô, hiện đại.

Trước đó, Liên danh Vinaconex-Công ty Trung Nam E&C được chọn là đơn vị thực hiện gói XL14 thi công xây dựng đoạn Km318+000-Km337+478,11, bao gồm cả khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, với giá trị gần 2.500 tỷ đồng trong thời gian thực hiện 24 tháng.

Gói thầu có chiều dài phân đoạn 19,49km đi qua 5 huyện, thành phố của tỉnh Thanh Hóa gồm các huyện Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống và thành phố Thanh Hóa.

Theo thiết kế, dầm cầu chính sử dụng dầm bêtông cốt thép dự ứng lực liên tục được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng; mặt cắt ngang cầu 23,5m, bao gồm 4 làn xe chạy, có dải phân cách và dải an toàn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục